Phương pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi đi nhậu

Thứ Hai, 21/01/2019 08:28 PM (GMT+7)

Trong những cuộc tụ tập ăn uống của các cánh mày râu thì không thể nào thiếu đi những chất có cồn như rượu bia.. Và việc thường xuyên nhậu nhẹt như thế sẽ không tốt cho sức khỏe một chút nào.

Empty

Cần ăn trong khi uống

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, uống rượu bia với một cái bụng đói sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Muốn ngăn ngừa sự tấn công của axit có trong rượu bia bạn cần phải ăn lót dạ trước khi bước vào cuộc nhậu. Như vậy sẽ làm hạn chế được những tác động của rượu đến cơ thể, cần kiểm soát lượng rượu đi vào cơ thể bằng cách ăn chuối, những thực phẩm chiên rán. Bởi những thức ăn này sẽ giúp dạ dày được tráng một lớp dầu, khiến rượu hạn chế hấp thụ vào niêm mạc máu.

Không trộn nhiều loại rượu

Rõ ràng đây là cái mà nhiều người nhậu truyền tai nhau nhất. Việc vừa uống bia vừa uống rượu sẽ rất dễ say. Các chuyên gia cũng đã khẳng định trộn các loại rượu bia lại với nhau chưa bao giờ là một ý tưởng tốt và sẽ gây khó khăn cho dạ dày và gan... trong quá trình phân giải rượu. Bạn nên chọn uống 1 loại và theo đuổi cho tới tàn tiệc. Sang ngày hôm sau bạn sẽ thầm cảm ơn sự lựa chọn của chính mình đấy.

Không hút thuốc khi uống rượu

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng vừa hút thuốc vừa uống rượu sẽ gây hại cho cơ thể gấp nhiều lần. Điều này là bởi vì cồn sẽ làm cho mạch máu giãn nở, đẩy nhanh tuần hoàn máu trong cơ thể. Khiến đẩy nhanh tốc độ hấp thụ chất nicotin trong thuốc lá vào cơ thể.

Empty

Uống chậmCơ thể của mỗi con người chỉ có thể tiêu hóa được khoảng 300ml lượng cồn trong một giờ. Bởi vậy khi bạn uống nhanh sẽ kích thích lượng rượu lớn vào cơ thể trong thời gian ngắn. Điều này gây tác động mạnh tới não bộ và khiến bạn cảm thấy no bụng, khó chịu và buồn nôn, Chính vì thế nên uống rượu từ từ để hạn chế cơn say hiệu quả.

Không nên đi tắm sau khi nhậu

Sau khi uống rượu xong mà đi tắm ngay sẽ gây hạ đường huyết, thân nhiệt cũng sẽ giảm nhanh. Bên cạnh đó, chất cồn còn ngăn chặn sự phục hồi của đường đối với gan, chính điều này khiến bạn dễ bị choáng váng. Lời khuyên dành cho bạn là không nên đi tắm ngay sau khi uống rượu để tránh gây hại cho cơ thể.

Ăn đầy đủ vào ngày hôm sau

Nếu bạn cảm thấy triệu chứng mệt mỏi hay đau đầu vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy thì hãy ăn một bữa sáng đầy đủ. Lưu ý là hãy tránh những món ăn quá nặng nề với nhiều dầu mỡ bởi sau một đêm giúp bạn xử lý lượng rượu bia quá lớn.

Bởi khi đó cơ thể sẽ rất khó khăn để giải quyết thêm đống dầu mỡ và chắc chắn điều đó là không hề giúp bạn khỏe lên. Thay vào đó thì bạn hãy chọn những loại thức ăn bổ sung vitamin, chất khoáng,… Nhờ vậy sẽ đưa cơ thể vào một chu kỳ tiêu hóa khỏe mạnh bình thường.

Những cuộc nhậu là điều không thể tránh được đối mới chúng ta. Tuy nhiên nếu biết cách bảo vệ sức khỏe thì cuộc vui lại sẽ trở nên vui hơn. Lời khuyên để kết thúc bài viết này chính là, khi nhậu xong đừng lái các phương thiện, đấy là cách bảo vệ sức khỏe cho mình và cho những xung quanh nên làm nhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....