Qủa vải có dinh dưỡng gì và tác dụng với sức khỏe con người

Chủ Nhật, 27/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Vải là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng và các vitamin có lợi cho cơ thể. Loại quả này giúp chúng ta cải thiện về tim mạch, phòng chống ung thư và giúp mọi người làm đẹp. 
 

Vải có thành phần dinh dưỡng quả vải và tác dụng của chúng

Thành phần Oligonol có trong trái vải 

Oligonol chống oxy hóa và chống virus cúm. Bạn nên yên tâm ăn vải chúng còn có tác dụng tuyệt vời là cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, còn giảm cân và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA có hại. 

Sau những mệt mỏi sau tập luyện bạn nên ăn vải sẽ rất giúp bạn thoải mái và ăn ngon miệng hơn  còn giúp: giảm nếp nhăn, tàn nhang trên da mặt.

Quả vải giúp các chị em  giảm cân

Trong quả vải có chứa calo, không có chất béo bão hòa hay cholestero l đặc biệt lại giàu chất xơ nên quả vải phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Ăn vải giúp cho mái tóc của bạn khoẻ mạnh

Trong quả vải có Vitamin C, niacin và thiamin là những dưỡng chất trong việc nuôi dưỡng tóc. 3 thành phần này đều giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Phòng chống ung thư

Trong quả vải có chất flavonoid giúp chống lại căn bệnh ung thư trong cơ thể chúng ta. Nó còn chứa flavones, quercitin và kaemferol làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và còn giúp các chị em phòng chống ung thư vú.

Ăn vải ngăn ngừa các bệnh tim

Để giúp ổn huyết áp và nhịp tim chúng ta lên ăn vải, giúp cho người bệnh chống lại đột quỵ về bệnh tim mạch. Vải còn chứa lượng polyphenol cao thứ hai trong các loại hoa quả rất tốt cho những ai bị bệnh về tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Vải ăn rất ngon đặc biệt dễ ăn còn giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe, chữa chứng ợ nóng trong dạ dày. Chất xơ trong quả vải giúp chúng ta kiểm soát các vấn đề gặp phải ở đường ruột, giúp làm sạch ruột kết.

Giúp xương của bạn chắc khỏe

Bạn có biết vải còn là nguồn cung dồi dào phốt pho và ma giê, giúp cho xương của bạn chắc khỏe với những chất khoáng dẫn truyền như đồng và mangan, cải thiện tình trạng giòn xương, thoái hóa. Không những vậy trong vải có kẽm và đồng thời làm tăng cường hiệu quả của vitamin D và canxi giúp xương luôn khỏe mạnh.

Vitamin B

 

Vải là nguồn cung các hợp chất vitamin B như thiamine, riboflavin, niacin và folate. Chúng giúp cơ thể trao đổi chất carbonhydrate, protein và chất béo. Với hàm lượng Beta carotene giúp tăng cường sức đề kháng, giúp hoạt động của gan được tốt hơn và các cơ quan khác trong cơ thể.

Bạn nên lưu ý không nên ăn vải khi:

Những người mắc bện tiểu đường: Ăn quá nhiều vải sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao, vải có khả năng làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Những người mắc bệnh này chỉ nên ăn ít hơn 6-7 quả vải mỗi lần.

Khi phẫu phẫu thuật: Lượng đường trong máu sẽ thay đổi khi người bệnh hay ăn vải, đang phẫu thật và sau phẫu thuật cũng không nên ăn. Do vậy, bệnh nhân nên ngừng ăn vải ít nhất 14 ngày trước khi làm phẫu thuật.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...