Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức khám sức khỏe tiền hôn nhân cho 300 thanh niên

Thứ Hai, 20/11/2023 09:25 AM (GMT+7)

Từ 17 đến 25/11/2023, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với các phường Đồng Tâm, Đồng Nhân, Bách Khoa, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai thực hiện tư vấn và khám sức khoẻ cho 300 thanh niên ở độ tuổi chuẩn bị kết hôn.

Đây là hoạt động nằm trong mô hình tư vấn và khám sức khoẻ trước khi kết hôn của các phường. Mô hình được triển khai với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình thông qua tư vấn và kiểm tra sức khoẻ cho thanh niên, đối tượng tiền hôn nhân góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Hoạt động diễn ra tại phòng khám đa khoa Bà Triệu. Tại đây các thanh niên được khám tổng quát: Cân đo, do huyết áp, mạch; mắt; tai mũi họng; hàm mặt; khám nội, ngoại và da liễu.

img-249320231117174909

Bên cạnh đó, các đối tượng khám tiền hôn nhân cũng được thực hiện các xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, tổng phân tích nước tiểu, nhóm máu, xét nghiệm HIV và thực hiện các xét nghiệm khác theo chỉ định của bác sĩ.

Những trường hợp khi khám phát hiện hoặc nghi ngờ có bệnh hoặc mang gen bệnh di truyền sẽ được trung tâm y tế quản lý, theo dõi để tiếp tục tư vấn điều trị, tầm soát và chẩn đoán sàng lọc trước sinh.

Lưu Phương Linh TH

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...