Quảng Ninh tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ

Chủ Nhật, 26/11/2023 11:02 AM (GMT+7)

Cuối tháng 10/2023, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND, phòng y tế, Trung tâm y tế huyện Bình Liêu tổ chức cung cấp dịch vụ lưu động thân thiện tới xã Hoành Mô và thị trấn Bình Liêu.

z4841121287844_e8cf725f0d960e099352dc555f4028a7-1116

Hiện nay phần lớn chị em là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở các địa phương vùng sâu vùng xa của các huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh, điều kiện tiếp cận thông tin và chăm sóc sức khỏe sinh sản còn nhiều hạn chế.

Chính vì vậy, trong đợt cung cấp dịch vụ, các thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, các biện pháp tránh thai an toàn,… được tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, băng zôn, tờ rơi,... Đặc biệt, để hoạt động truyền thông hiệu quả, Hội đã tăng cường sự phối kết hợp tới các ban ngành, đoàn thể liên quan của địa phương bằng các hình thức phong phú như tổ chức lồng ghép với các cuộc sinh hoạt chia sẻ trực tiếp với người dân,…

Các chuyến đi lưu động giúp nâng cao hiểu biết của người dân về các biện pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh mang thai ngoài ý muốn, cải thiện tình trạng sức khỏe, duy trì mức sinh thấp hợp lý, giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số và phân bố dân số.

Ngoài ra, Hội cũng đã thăm khám, phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa cho hơn 200 phụ nữ dân tộc Dao, Tày,… sinh sống trên địa bàn, cấp phát bao cao su, thuốc tránh thai miễn phí cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...