Quảng Ninh tuyên truyền phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh

Thứ Bảy, 05/11/2022 06:44 PM (GMT+7)

Với mục tiêu phòng ngừa hôn nhân cận huyết và tảo hôn trong giới trẻ, Trung tâm Y tế Tiên Yên (Quảng Ninh) phối hợp với ban Dân số - Kế hoạch hoá gia đình các xã tổ chức chuyên đề cho học sinh các trường THCS trên địa bàn.

Tại buổi chia sẻ, những vấn đề được các tư vấn viên đề cập chủ yếu xoay quanh tình trạng, nguyên nhân và hậu quả của tảo hôn, kết hôn cận huyết và những quy định pháp luật liên quan việc kết hôn cận huyết hay tảo hôn.

Quang Ninh tuyen truyen hn cận huyết

Ngoài ra, các em được giới thiệu một số nội dung về dân số và phát triển, chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên. Những biểu hiện và sự phát triển cơ thể và về tâm sinh lý tuổi dậy thì; thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và các giải pháp ngăn ngừa, khắc phục nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Các em được tham gia thảo luận và giải đáp những thắc mắc về lĩnh vực này. 

Qua buổi nói chuyện chuyên đề, các em học sinh có thêm kiến thức cơ bản về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, từ đó trang bị kỹ năng và các biện pháp phòng ngừa tránh vướng vào mối quan hệ này. Các em học sinh cũng được nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản bản thân, cho cộng đồng và chung tay, góp sức tuyên truyền hạn chế nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...