Rủi ro về an toàn thực phẩm đối với phụ nữ mang thai

Thứ Tư, 08/09/2021 05:00 PM (GMT+7)

Hệ thống miễn dịch của phụ nữ thay đổi trong thời kỳ mang thai, khiến việc chống lại một số bệnh nhiễm trùng do thực phẩm có hại trở nên khó khăn hơn. Sử dụng các mẹo sau để giúp giảm nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Rửa tay thường xuyên

Nó có vẻ đơn giản như vậy, nhưng nó thực sự hoạt động. Rửa tay đúng cách là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh tật. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây lan của vi trùng, bao gồm cả những vi trùng gây ra cảm lạnh thông thường và cúm. Hãy nhớ: rửa tay trước, trong và sau khi chuẩn bị bữa ăn, và sau khi đi vệ sinh, thay tã, chạm vào rác, hỉ mũi, ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc với vật nuôi. Sử dụng nước xà phòng ấm trong ít nhất 20 giây. Và dùng khăn sạch và khô để lau khô tay.

Thực hành thói quen an toàn tủ lạnh tốt

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn đang hoạt động hiệu quả. Đặt nó ở 40 ° F hoặc mát hơn và tủ đông của bạn ở 0 ° F hoặc thấp hơn. Sử dụng nhiệt kế tủ lạnh để kiểm tra nó thường xuyên.

Sau đó, sử dụng tủ lạnh của bạn đúng cách. Đặt thực phẩm dễ hỏng vào tủ lạnh ngay sau khi bạn từ cửa hàng về nhà. Làm lạnh thức ăn thừa trong vòng hai giờ. Khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 90 ° F hoặc ấm hơn, hãy làm lạnh thức ăn thừa trong vòng một giờ. Bỏ thực phẩm dễ hỏng để ở nhiệt độ phòng lâu hơn giới hạn này. Bảo quản thực phẩm trong các hộp nhỏ, nông (sâu hoặc ít hơn 2 inch). Thức ăn thừa thường có thể được giữ trong ba đến bốn ngày hoặc đông lạnh để sử dụng sau này. Bạn cũng có thể kiểm tra Thực phẩm của tôi có An toàn không? ứng dụng để xác định thời gian giữ thức ăn thừa. Đảm bảo dán nhãn thức ăn thừa để theo dõi thời điểm chúng được tạo ra.

food-safety-risks-pregnant-women-845292484

Rã đông thực phẩm trong tủ lạnh, trong nước lạnh (thay nước 30 phút một lần để giữ lạnh) hoặc trong lò vi sóng ngay trước khi nấu. Không để thực phẩm đông lạnh trên quầy hoặc trong bồn rửa để rã đông, vì điều đó khiến thực phẩm có đủ thời gian ở nhiệt độ “vùng nguy hiểm” để vi khuẩn có hại phát triển.

Để riêng thịt sống và thực phẩm ăn liền

Ngăn ngừa lây nhiễm chéo bằng cách giữ thực phẩm sống tách biệt với thực phẩm ăn liền. Sử dụng hai bảng giâm cành: một bảng nghiêm ngặt cho thịt sống, gia cầm và hải sản; loại còn lại dành cho thực phẩm ăn liền như bánh mì và rau. Rửa kỹ thớt bằng nước xà phòng nóng sau mỗi lần sử dụng hoặc cho vào máy rửa bát. Loại bỏ những chiếc thớt cũ có vết nứt, kẽ hở và vết sẹo do dao cắt.

Vũ Ngọc Chương

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....