Sau 40 tuổi phụ nữ hãy bỏ túi ngay những bài tập sau đây để cơ thể luôn dẻo dai

Thứ Hai, 07/01/2019 10:47 PM (GMT+7)

Khi bước qua tuổi 40 là lúc người phụ nữ có nguy cơ mắc nhiều bệnh ảnh hưởng đến cơ thể, tâm lý và nhan sắc. Chính vì vậy dù có bận thế nào đi nữa các chị em phụ nữ hãy dành một chút thời gian tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

Empty

1. Tập Yoga

Do áp lực công việc và cuộc sống phụ nữ sau tuổi 40 thường hay bị stress, trầm cảm. Chính vì vậy liệu pháp để chống trầm cảm đó chính là tập Yoga. Ngoài ra các động tác của Yoga sẽ giúp cho chị em phụ nữ có một cơ thể dẻo dai, thân hình thon gọn hơn nhiều. Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 20 - 30 phút để tập sẽ giúp cho tâm trạng và cơ thể được cải thiện rõ nét hơn.

2. Bài tập BurpeesTập burpees là bài tập cho toàn bộ cơ thể của bạn

Với bài tập này các bạn sẽ phải sử dụng nhiều sức lực nhằm mục đích đốt cháy năng lượng giúp giải phóng năng lượng dư thừa trong cơ thể bạn, tránh tình trạng béo phì. Những động tác của bài tập này bạn hãy tập một tuần 2 - 3 lần và làm thường xuyên thì sẽ có một cơ thể dẻo dai, săn chắc.

3. Ngồi xổm song song hai chân

Bài tập này hay còn gọi là bài tập Squat, tốt trong việc tăng sức mạnh ở mông, hông và đùi. Những động tác của bài tập squat dù chỉ là một động tác được lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng sẽ giúp cho cơ thể bạn dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Empty

4. Đi bộ

Một trong những bài tập giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn đó chính là đi bộ. Đây được xem là bài tập đơn giản nhất, ai cũng có thể làm được. Đi bộ thường xuyên và hàng ngày sẽ giúp cho tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn.

5. Bơi lội

Sau tuổi 40 chị em phụ nữ cũng có thể lựa chọn môn thể thao bơi lội để giúp cho cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh một cách toàn diện. Hãy lựa chọn hình thức bơi nhẹ nhàng, không nên bơi lội trong nhiều giờ đồng hồ để tránh tình trạng mất sức.

6. Bài tập Lunge (bước gập gối)

Chỉ cần dành khoảng 15 - 20 phút tập sẽ giúp cho máu lưu thông dễ dàng đến vùng xương chậu, cơ thể bạn sẽ dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Chỉ cần bạn chọn một vị trí bằng phẳng với tư thế một chân trước và một chân sau, chân trước cong đầu gối tạo thành một góc vuông 90 độ, làm thường xuyên và liên tục mỗi bên khoảng 20 lần. Luyện tập thường xuyên hàng ngày sẽ có hiệu quả tốt.

7. Đi xe đạp

Đạp xe đạp cũng là một lựa chọn tốt cho những người ngoài 40 tuổi. Mỗi ngày đạp xe khoảng 20 - 30 phút sẽ đạt hiệu quả cao và bạn cần duy trì thường xuyên hàng ngày.

8. Bài tập Plank

Chỉ có một động tác duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn vuông góc với vai là bạn đã có một bài tập hoàn chỉnh giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Bài tập giúp bạn tăng sức chịu đựng, đồng thời tạo nên một sự bền bỉ dẻo dai của cơ thể.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho những người 40 tuổi 8 bài tập ở nhà hiệu quả, mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai đồng thời cũng giúp bạn ngăn chặn và chống được một số bệnh. Hy vọng các bạn sẽ chọn được bài tập phù hợp với cơ thể của mình để có một sức khỏe tốt nhất và một cơ thể luôn dẻo dai.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....