Sau sinh có nên uống nước dừa không?

Thứ Hai, 29/10/2018 10:50 PM (GMT+7)

Nước dừa là một trong những loại nước thiên nhiên giàu dưỡng chất và vô cùng có lợi sức khỏe. Không chỉ phụ nữ mang thai mà cả phụ nữ sau sinh uống nước dừa cũng có lợi cho sức khỏe.

Lợi ích của nước dừa với phụ nữ sau sinh

Nước dừa được xem là loại nước uống giải khát tuyệt vời vào mùa hè. Bởi trong nước dừa có nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Có nhiều thông tin, uống nước dừa gây sảy thai nhưng đây hoàn toàn là tin đồn không có căn cứ.

Theo phân tích của các chuyên gia, phụ nữ sau sinh uống nước dừa đúng cách sẽ mang đến một số lợi ích như:

- Bù nước: nước dừa là dạng chất lỏng ngọt tự nhiên với số lượng khoáng chất, vitamin và muối cao. Thời tiết mùa hè hoặc khô hanh cơ thể phụ nữ sau sinh dễ bị mất nước. Vậy nên, uống nước dừa có tác dụng bù nước, giải khát hiệu quả.

Empty

- Tăng tiết sữa: với sản phụ ít sữa, có thể tăng cường uống nước dừa. Bởi nước dừa có khả năng cung cấp cho cơ thể chất dinh dưỡng cần thiết như kali, đường tự nhiên và natri.

- Tăng hệ thống miễn dịch cho cả mẹ và bé: nước dừa có chứa đủ các chất điện giải, axit amin thiết yếu đóng vai trò giống như chất chống oxy hóa cho cơ thể. Do đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của mẹ sau sinh. Nước dừa còn làm tăng axit lauric sữa mẹ, giúp tăng khả năng miễn dịch của bé.

- Duy trì huyết áp: trong thời gian cho con bú mẹ dễ bị bị tăng huyết áp hoặc béo phì. Song nếu uống nước dừa có tác dụng bổ sung chất điện giải, giúp duy trì mức huyết áp ổn định cho cơ thể.

- Thúc đẩy tiêu hóa: trong nước dừa còn có chứa nhiều chất xơ, chất điện phân giúp phòng tránh và giảm táo bón khó tiêu hóa. Uống nước dừa còn giúp tránh nôn mửa, tiêu chảy, làm dịu dạ dày.

Phụ nữ sau sinh uống nước dừa như nào cho hợp lý?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh uống nước dừa còn có một số tác dụng như: kháng khuẩn, chữa bệnh về đường tiết niệu, giảm sốt, giảm cân, chống lão hóa hiệu quả. Song cũng giống như bà bầu, phụ nữ sau sinh cần phải uống nước dừa ở mức độ hợp lý, tránh lạm dụng uống quá nhiều nước dừa.

Theo đó, phụ nữ sau sinh cần uống nước dừa theo đúng cách sau:

- Nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng nên sản phụ chỉ nên uống mỗi ngày 1 quả là đủ.

- Nước dừa dễ bị mất chất, biến chất nên chỉ được uống loại dừa còn tươi, không nên để lâu, không nên bảo quản lâu trong tủ lạnh.

Empty

- Khi uống nước dừa cần phối hợp ăn, uống các loại thực phẩm khác để cân đối chất đinhưỡng.

- Không nên uống nước dừa vào ban đêm; không nên uống khi đang lạnh hoặc quá mệt mỏi.

Ngoài ra, để tránh nhàm chán, mẹ cũng có thể chế biến nước dừa thành một số món ăn vặt như thạch dừa hoặc dùng nước dừa để nấu cơm, nấu chè… Đây là những cách cải thiện giúp mẹ không bị nhàm chán khi uống nước dừa.

Ngoài uống nước dừa, mẹ cần tăng cường uống nước cam, nước lọc để giúp giải độc cơ thể và bổ sung các chất con thiếu. Từ đó giúp dòng sữa mẹ thơm ngon và chất lượng hơn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....