Stress gây ra rối loạn cương dương ở nam giới như thế nào

Thứ Tư, 23/01/2019 08:16 AM (GMT+7)

Ngày nay do nhiều công việc, áp lực nhiều gây nên tình trạng căng thẳng hay bị stress ở cả nam và nữ. Nếu stress diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các cặp vợ chồng, nhất là đối với nam giới sẽ gây nên tình trạng rối loạn cương dương.

Empty

1. Vì sao lại bị stress

Có nhiều nguyên nhân gây nên stress: công việc áp lực, xung đột, vấn đề tiền bạc, không tìm được tiếng nói chung trong giao tiếp với người thân, nuôi dạy con cái, bệnh tật….

Khi bạn không rõ nguyên nhân gây ra tình trạng căng thẳng thì cần phải biết tình trạng căng thẳng của bản thân ở trạng thái như thế nào. Có thể do bản thân bị mất ngủ dẫn đến mệt mỏi, hay cáu gắt, không có hứng thú trong sinh hoạt vợ chồng, hay quên….

2. Dấu hiệu rối loạn cương dương gây ra bởi stress

Xét về góc độ tâm lý cương dương có 3 loại: cương dương phản xạ, cương dương tâm lý và cương dương về đêm. Trong quá trình hoạt động nếu có sự gián đoạn thì sẽ là nguyên nhân gây nên các dấu hiệu cương dương, gồm các hệ thần kinh, mạch máu, cảm xúc...

Stress gây ra rối loạn cương dương sẽ làm cho bạn rơi vào tình trạng rối loạn trên. Rối loạn cương dương làm ảnh hưởng nhiều đến cơ thể bạn như thay đổi về hành vi, lời nói đồng thời làm tăng thêm sự lo lắng của bản thân bạn càng khiến cho chứng rối loạn cương dương ở nam giới có những tiết tấu phức tạp hơn.

3. Nguyên nhân gây nên chứng rối loạn cương dương ở nam giới

Nguyên nhân gây nên tình trạng này của các đấng mày râu thì có nhiều nguyên nhân và chia theo từng nhóm tuổi. Cụ thể có 3 nhóm:

Empty

Do tâm lý (do căng thẳng và lo âu). Đối tượng bị tình trạng này chủ yếu là thanh thiếu niên (chiếm tới 90%), tuy nhiên tình trạng này xảy ra chỉ trong một thời gian ngắn sau đó tự nhiên mất.

Căng thẳng cá nhân và căng thẳng do công việc: nhóm này chủ yếu là do các vấn đề về mối quan hệ là lý do khiến cho chứng rối loạn cương dương ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Để tránh tình trạng dấu hiệu này là cần hạn chế sự căng thẳng tốt nhất để kiểm soát dấu hiệu dễ dàng hơn.

Yếu sinh lý: Nguyên nhân này chủ yếu xảy ra ở những người đàn ông lớn tuổi, nhưng vẫn có một số trường hợp diễn ra ở những người trẻ tuổi (do có nhiều thói quen xấu, ăn uống không lành mạnh…). ở những người lớn tuổi thì yếu tố tâm lý có nhiều ảnh hưởng như sự ra đi của bạn đời hay bệnh tật đã gây nên tình trạng căng thẳng tâm lý.

tâm lý.

Tuy nhiên có nhiều trường hợp bị căng thẳng và lo lắng nhưng không gây nên tình trạng rối loạn cương dương. Chỉ cần tìm được đối tượng để nói chuyện, giãi bày thì tâm trạng sẽ tốt lên nhiều. Còn nếu có những dấu hiệu gây rối loạn cương dương thì bạn hãy nên đi gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị hợp lý.

Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng rối loạn cương dương ở nam giới nhưng nguyên nhân chính là do stress. Chính vì vậy để dung hòa cuộc sống thì bạn luôn giữ tâm trạng tốt, biết cân bằng cuộc sống để cuộc sống gia đình bạn luôn hạnh phúc.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....