Sử dụng hành tây, tỏi đúng cách để giảm nguy cơ ung thư vú

Thứ Năm, 26/09/2019 08:40 AM (GMT+7)

Thống kê tại Mỹ cho thấy có đến 1/8 phụ nữ phải đối diện với căn bệnh ít nhất một lần trong đời. Theo một nghiên cứu mới từ Mỹ - Puerto Rico đã phát hiện ra, hành tây và tỏi có khả năng ngừa ung thư nhưng nó chỉ phát huy nếu bạn sử dụng đúng cách.

Công trình được thực hiện với sự phối hợp của Đại học Buffalo (Mỹ) và Đại học Puerto Rico đã phân tích dữ liệu của 600 phụ nữ ở Puerto Rico, nơi tỉ lệ ung thư vú đang tăng vọt trong vài thập kỷ qua. Họ phát hiện ra rằng căn bệnh này có thể được giảm nguy cơ rất nhiều chỉ nhờ việc… ăn hành và tỏi hằng ngày.

Phân tích trong phòng thí nghiệm cho thấy việc tiếp xúc với các hợp chất allium dialyl disulfide và S-allylmercaptocysteine trong các món này đã ngăn chặn hiện tượng phân chia tế bào không kiểm soát. Ngoài ra, quercetin, một chất chống oxy hóa trong hành tây có thể ức chế một protein đột biết trong bệnh ung thư vú. Allicin, một hợp chất hiện diện trong tỏi cũng có tính tăng tương tự allium dialyl disulfide và S-allylmercaptocysteine.

ungthuvu

Theo bài công bố trên tạp chí khoa học Nutrition and Cancer, đó là lý do, nếu ăn hành tây và tỏi hằng ngày, bạn có thể cắt giảm nguy cơ ung thư vú đến 67%.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra các hợp chất có lợi sẽ bị giảm đáng kể khi đun nóng ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 40-60 phút. Riêng tỏi, nếu bị bỏ vào lò vi sóng chỉ 1 phút, nó có thể không còn khả năng ức chế các yếu tố gây ung thư trong DNA động vật.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng hãy ăn hành tây và tỏi sống: bạn có thể trộn chung với salad, làm nước sốt từ chúng… nhưng tuyệt đối đừng nấu lên.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....