Sử dụng nhang thế nào an toàn sức khỏe

Thứ Bảy, 09/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Là quốc gia phổ biến đạo thờ cúng tổ tiên, thờ Phật, đốt nhang trở thành một thói quen thường xuyên trong mỗi gia đình chúng ta. Do nhu cầu lớn và mục đích lợi nhuận, nên nhiều cơ sở đã sản xuất nhang hóa chất, nguy hại cho sức khỏe người dùng. Sử dụng nhang thế nào an toàn sức khỏe là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Nhang tẩm hóa chất và nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nhang thường được đốt nhiều ở chùa, các dịp thờ cúng ông bà tổ tiên, đám tang, ngày rằm... Chúng ta thường thắp nhang mà không quan tâm loại nhang đó có nguồn gốc sản xuất như thế nào. 

Để đáp ứng sở thích người dùng, các nhà sản xuất đã sử dụng hóa chất vô tội và trong các thành phần cấu tạo nên cây nhang. Nhiều người quan niệm nhang cong tàn nghĩa là những điều cầu nguyện sẽ thành sự thật trong tương lai; hình dáng bát hương với rất nhiều tàn nhang cong tượng trưng cho phú quý, giàu sang, tài lộc…. 

Tuy nhiên, tàn nhang càng cong thì lại chúng tỏ rằng đó là loại nhang chứa hàm lượng độc tố cao. Muốn cho tàn nhang cong thì cơ sở sản xuất sẽ tẩm hóa chất phosphoric acid (H3PO4) để ngâm tăm nhang. Người tiêu dùng không biết về sự độc hại thực sự có trong nhang, còn phía nhà sản xuất thì không đề cập đến vì vấn đề lợi nhuận.

Nhiều cơ sở sản xuất nhang đã chọn nguồn nguyên liệu rẻ như mùn cưa, xác mía, phế phẩm tổng hợp, hóa chất, chất tạo màu, tạo mùi trôi nổi để đánh vào sở thích ham rẻ của người sử dụng. Nhang có chứa hóa chất là nguyên nhân gây ra triệu chứng ho, chảy nước mắt, choáng váng, nhức đầu, khó thở… 

Tại các đình chùa, vào ngày lễ đông đúc, vẫn thường xảy ra các vụ ngộ độc khói nhang, nhiều người ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Bên cạnh đó, những loại nhang có thành phần từ hóa chất khi đốt lên vẫn có mùi thơm nhưng thực chất đó là quá trình giải phóng hóa chất vào trong không khí. Nếu hít thở nhiều hoặc lâu ngày sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp, bệnh bạch cầu, u não, thậm chí là ung thư.

Nhang trầm tự nhiên: Một lựa chọn hoàn hảo

Để tránh được tác hại về sức của những hóa chất có trong nhang đốt, người tiêu dùng nên chủ động chọn loại nhang an toàn. Dù thị trường đầy rẫy các loại nhang độc hại, kém chất lượng, chúng ta vẫn dễ dàng tìm thấy những sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Có 2 loại nhang thơm được ưa chuộng nhất hiện nay là nhang quế và đặc biệt là nhang trầm.

Nhang trầm  không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh, tình cảm, mà còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, làm cho tinh thần minh mẫn, thoải mái, giải tỏa được áp lực, căng thẳng.

Về yếu tố tâm linh và phong thủy, đối với những dòng nhang trầm tự nhiên và tinh túy, nếu được sử dụng thường xuyên sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do gỗ trầm hấp thụ linh khí trời đất hàng chục năm, khi đốt chúng sẽ lan tỏa và tạo ra giá trị phong thủy cao. 

Những loại nhang thơm có nguồn gốc gỗ trầm hương tự nhiên chính là món quà tinh thần quý báu, thể hiện sự tôn kính, trân trọng của chúng ta trước các đấng được thờ phụng.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...