Suy thận là bệnh gì, suy thận có nguy hiểm đến tính mạng không?

Thứ Năm, 22/11/2018 06:44 PM (GMT+7)

Thận là một trong những bộ phận khá quan trọng đối với cơ thể mỗi chúng ta. Vậy chẳng may có một ngày bạn nhận được tin bạn bị suy thận. Vậy theo bạn suy thận là bệnh gì, nguyên nhân do đâu và liệu bệnh suy thận có nguy hiểm không?

suy-than1

Suy thận là bệnh gì? Suy thận có nguy hiểm đến tính mạng không?

Nói một cách dễ hiểu nhất thì suy thận là tình trạng thận có những biểu hiện của sự suy giảm một số chức năng hoạt động, dẫn đến việc bài tiết các chất dư thừa, các chất độc hại cho cơ thể cũng bị giảm sút. Việc thận suy giảm, các chất thải trong cơ thể có thể ngày càng nhiều hơn, như vậy về lâu về dài sẽ khiến cho sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người cũng sẽ có nhiều biến đổi. Do đó, những vấn đề liên quan đến thận cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời.

Xét về mức độ khoa học thì suy thận là một cái tên để gọi chung chung cho những căn bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến thận và khiến thận bị suy giảm. Cụ thể như bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, viêm thận, viêm ống thận cấp, bệnh thận nhiễm mỡ,…

Những bệnh về thận nói chung và bệnh suy thận nói riêng là một trong những căn bệnh có thể nói tuy không cướp đi mạng sống của con người trong chốc lát nhưng nếu không được điều trị thì chúng ta có thể phải thay, cắt bỏ hoặc về dài thì chúng cũng sẽ đe dọa tính mạng, dẫn đến tử vong cao.

Triệu chứng và nguyên nhân của bệnh suy thận là gì?

suy-than

Thường thì suy thận sẽ không có những triệu chứng rõ rệt ngay từ đầu mà chỉ đến khi thận yếu, suy thận khá nặng thì mới có những triệu chứng cụ thể như:

Hiện tượng phùLượng nước tiểu nhiều về đêm, nước tiểu có bọtMệt mỏi, hoa mắt, tinh thần khó tập trungĐau lưng hoặc đau vùng ngang thắt lưngNgứa ở daHơi thở có mùi ammoniac…Nguyên nhân gây ra suy thận:

Do người bệnh mắc một số các căn bệnh như viêm cầu thận, huyết áp cao, bệnh tiểu đường hoặc do chính những thói quen ăn uống không khoa học như ăn mặn, sử dụng nhiều muối, sử dụng nhiều thuốc giảm đau trong thời gian dài, lười uống nước, uống nhiều đồ uống có gas, sử dụng nhiều chất béo, hút thuốc, rượu bia….

Các biến chứng của bệnh suy thận gây ra

Đối với bệnh suy thận nếu các bạn không điều trị kịp thời và tuẩn thủ theo lời khuyên của các bác sĩ thì bệnh sẽ gây ra rất nhiều các biến chứng liên quan đến tim mạch, gây rối loạn cân bằng nước, thay đổi huyết học, suy giảm não bộ và đặc biệt ảnh hưởng đến khả năng sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục trong vấn đề chăn gối…

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của tôi về vấn đề suy thận là bệnh gì, suy thận có nguy hiểm đến tính mạng không?. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp được cho các bạn đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của thận cũng như biết cách bảo vệ chúng.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....