Tác hại của việc uống nước chanh mỗi sáng

Thứ Bảy, 19/09/2020 01:11 PM (GMT+7)

Thải độc tố ra khỏi cơ thể luôn là một ý tưởng hấp dẫn. Chẳng ai lại không muốn tống khứ hết các chất gây hại và ô nhiễm ra khỏi cơ thể cả. Vậy nên, "thải độc" và "làm sạch tổng thể" luôn được nhiều người quan tâm. Hiện nay, một trong những phương pháp phổ biến nhất tại các nước Âu Mỹ là nhịn ăn và chỉ uống nước chanh trong vài ngày với niềm tin rằng sự kết hợp này sẽ "làm sạch" các cơ quan và nội tạng trong cơ thể.

cscp1

Tuy nhiên, việc sử dụng nước chanh mỗi sáng lại khiến cơ thể tổn hại đáng báo động.

Có một nhược điểm khá quan trọng của ly nước này đã không được nhắc đến, đó là làm mòn men răng của bạn. Tất cả các loại trái cây họ cam, quýt như chanh đều có chứa rất nhiều axit có thể gây hại cho răng nếu dùng nhiều và không đúng cách.

Răng đổi màu, men giúp răng có được màu trắng, một khi nó bị mòn đi, răng có thể sẽ bị ố vàng. Lí do là bởi ngà răng - tổ chức chiếm khối lượng chủ yếu ở thân răng - sẽ bị lộ ra ngoài khi lớp men bị axit phá hủy, khiến răng bạn bị đổi màu.

Rìa răng trong suốt, nếu rìa răng trong suốt, đây là dấu hiệu men răng đã bị bào mòn và không còn bền vững như trước.

Răng nhạy cảm, ngà răng tiếp xúc với các dây thần kinh trong răng. Vì thế, nếu men răng bị mòn đi, bên trong răng sẽ bị tác động mạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh từ thức ăn, nước uống, gây khó chịu.

Chuyên gia Dubost khẳng định: Quan niệm nước chanh có thể làm sạch cơ thể là hoàn toàn sai lầm. Cơ thể chúng ta tự đào thải các chất độc thông qua hệ tiêu hoá. Đó là lý do vì sao chúng ta cần chất xơ. Trong khi nước chanh không chứa các chất xơ cần thiết để cơ thể thực hiện quá trình "tự làm sạch" này.

Nếu thực sự cơ thể bạn cần được "làm sạch" bởi những gì bạn nạp vào, thì nước chính là một trong những cách tốt nhất để duy trì sức khoẻ từ bên trong. Do đó, khi thấy mệt mỏi hay chẳng muốn làm gì, hãy "kiểm điểm" lại xem bạn đã uống bao nhiêu nước ngày hôm đó. Bởi cảm giác mệt nhọc rất có thể là do cơ thể đang thiếu nước đó.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...