Tại sao ăn cần tây mà không ăn lá?

Thứ Bảy, 06/11/2021 02:31 PM (GMT+7)

Tại sao ăn cần tây mà không ăn lá? Hầu hết mọi người không biết về nó, vì vậy bạn cũng có thể hiểu nó trước vì sức khỏe của bạn.

(1) Nó có vị rất tệ

Hầu hết mọi người hái lá cần tây sớm không phải vì lá cần tây không ăn được mà vì lá cần tây ăn không ngon, so với thân cây cần tây có vị giòn, ngọt và thơm, lá cần tây dày hơn, phần lớn lá cần tây giòn, ngọt. Và có mùi thơm Những lá già hơn, ngọt và ngon, điều mà nhiều người không chấp nhận được, vì vậy lá cần tây được loại bỏ trực tiếp.

(2) Hàm lượng nitrit cao

Nitrit là chất độc hại có hại cho cơ thể con người, hàm lượng nitrit trong lá cần tây cao hơn rất nhiều so với trong thân cây cần tây, ăn thực phẩm có chứa nitrit lâu dài sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể và gây ung thư cho sức khỏe. lý do, hầu hết mọi người sẽ loại bỏ lá cần tây.

(3) Ý nghĩa tùy chỉnh

Nghệ thuật dân gian có nhiều tục lệ vô nghĩa, ví dụ như thời cổ đại, người ta cất nhà sau khi chết. được lưu trữ quá lâu. Có lỗi.

Để xua đuổi muỗi, người ta sẽ hái lá cần tây tươi và đặt bên cạnh quan tài, lá cần tây có tác dụng sát trùng nhất định, mùi thơm trong lá cần tây còn có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng, ngăn ngừa hiệu quả xác chết khỏi thối rữa.

Chính vì sự phó mặc này mà người ta cho rằng lá cần tây là thứ rất kỵ nên cho vào lá.

Những lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ lá cần tây là gì?

1. Bổ sung vitamin

Nhiều người bỏ qua giá trị dinh dưỡng của lá cần tây khi hái cần tây Mặc dù lá cần tây có chứa nitrit nhưng cũng rất giàu caroten và vitamin, lượng vitamin trong lá cần tây gấp 17 lần lá cần tây, lá cần tây có thể bổ sung vitamin cho cơ thể nhu cầu, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm nguy cơ bệnh tật.

2. Ngừa ung thư và ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chất dinh dưỡng trong lá cần tây cũng có tác dụng ức chế ung thư nhất định, có thể ức chế sự lây lan và phát triển của tế bào ung thư ở một mức độ nhất định.

Những người có vóc dáng kém, nếu cảm thấy lá cần tây có vị không tốt có thể ép lá cần tây thành nước uống mỗi ngày từ 1 đến 2 cốc sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư rất hiệu quả.

3. Giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch

Cần tây có thể thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể, giảm sự tích tụ của đường dư thừa trong máu, có vai trò làm giảm lượng đường trong máu, lá cần tây cũng có thể loại bỏ cholesterol và triglyceride trong máu một cách hiệu quả và giúp hạ huyết áp.

Nếu có triệu chứng cao, bạn có thể ăn một ít lá cần tây phù hợp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, trộn lá cần tây thành món nguội để ăn sẽ rất ngon và bổ dưỡng.

Thường xuyên ăn lá cần tây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện lưu lượng máu bất thường và huyết khối, giảm áp lực tim.

4. Dưỡng ẩm cho ruột và thuốc nhuận tràng

Nhiều bạn bị táo bón lâu ngày ngồi trước màn hình, hai ba ngày không đi tiêu, bụng sẽ phình ra, cũng tăng gánh nặng cho cơ thể, chẳng hạn như bạn có thể chọn một số thực phẩm có nhiều chất xơ hơn hoặc sử dụng trực tiếp. Một số loại thuốc nhuận tràng để giảm táo bón.

Hai phương pháp trên đều không hiệu quả, bạn có thể ăn lá cần tây một cách hợp lý, lá cần tây rất giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình hấp thụ thức ăn và giảm táo bón.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...