Tại sao đàn ông không nên uống sữa đậu nành quá nhiều?

Thứ Năm, 29/11/2018 06:00 AM (GMT+7)

Mặc dù sữa đậu nành cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng, nhưng một số nghiên cứu cho thấy nó có thể có tác dụng phụ tiêu cực đối với nam giới khi tiêu thụ với lượng lớn. Đặc biệt là làm giảm tinh binh và ảnh hưởng tới khả năng làm cha của nam giới.

bau-bau-khong-nen-uong1

Tác dụng của đậu nành

Nhìn chung, đậu nành là thực phẩm giàu protein, canxi, sắt, Kali, các loại vitamin A, B, C… Vì thế, nó mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta như: tốt cho tim mạch, hạ huyết áp và giảm cholesterol xấu, giúp xương chắc khỏe và ổn định đường huyết…

Xương chắc khỏe: Đậu nành đã được chứng minh có tác dụng phòng ngừa loãng xương cho người lớn tuổi, bao gồm cả nam giới lẫn nữ giới.Làm giảm cholesterol: Khi kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa. Khoảng 25 gam protein đậu nành hàng ngày sẽ giúp hạ thấp cholesterol trong máu.Hạn chế bệnh tiểu đường: Đậu nành có chỉ số glycemic thấp nên không làm tăng hàm lượng đường trong máu như các loại carbohydrate khác. Nguồn protein dồi dào trong đậu nành còn có tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axít béo và cholesterol mới nên phòng bệnh tiểu đường rất tốt.Đối với nam giới: Đối với nam giới thì loại đậu này còn giúp cung cấp nguồn protein lớn để tăng cường sức lực và cơ bắp vạm vỡ cho quá trình tập luyện.Đậu nành có tác động không tốt tới nam giới như thế nào?

Giảm tinh trùng

Đại học Harvard công bố nghiên cứu về "sinh sản người" cho thấy rằng chế độ ăn uống lượng liên quan đến đậu nành và isoflavone làm giảm nồng độ tinh trùng ở nam giới. Mặc dù giảm ít nhưng nó được coi là có ý nghĩa thống kê. Các nghiên cứu thấy rằng chế độ ăn uống của người đàn ông nếu bao gồm cả đậu nành sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới số lượng tinh trùng. Ngoài ra, trong nhiều nghiên cứu có nói, thực phẩm đậu nành còn là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng tinh trùng thấp ở nam giới thừa cân và béo phì. Một số nghiên cứu khác lại có kết quả trái ngược nhau liên quan đến sữa đậu nành và sản xuất tinh trùng.

Rối loạn cương dương

bau-bau-khong-nen-uong

Một số nghiên cứu cho thấy rằng liều lượng lớn của đậu nành có thể làm giảm chức năng của dương vật. Một isoflavone nhất định được tìm thấy trong đậu nành, như daidzein, có ảnh hưởng đến chức năng cương dương.

Vậy nam giới nên ăn gì để gì để tinh binh khỏe mạnh?

Những thực phẩm sau có khả năng gia tăng số lượng tinh trùng lên đến 70%:

Trứng: chứa nhiều vitamin E và protein giúp bảo vệ tinh binh không bị thiếu hụt bởi các gốc tự do.Rau bina: chứa hàm lượng axit folic cao, rất quan trọng cho sự phát triển tinh trùng 1 cách khỏe mạnh.Chuối: chứa enzym bromelain giúp tăng số lượng tinh binh một cách đáng kể.Chocolate đen: chứa 1 loại axit amin tự nhiên có tác dụng tăng thể tích và số lượng tinh binh.Măng tây: chứa nhiều vitamin C và có tác dụng bảo vệ “cậu nhỏ” chống lại các gốc tự do.Bông cải: chứa nhiều axit folic có tác dụng cải thiện khả năng sinh sản của quý ông. Theo một nghiên cứu, bông cải còn có khả năng làm gia tăng số lượng tinh binh lên đến 70%.Hàu: chứa một lượng lớn kẽm có tác dụng lớn trong việc sản xuất tinh trùng và hormone testosteron rất có lợi cho nam giới.Các quý ông nên đảm bảo chế độ ăn uống của mình, không uống quá nhiều sữa đậu nhanh để có được sức khỏe tốt nhất về sau.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....