Tại sao gan nhiễm mỡ, viêm dạ dày dễ chuyển thành ung thư?

Thứ Sáu, 24/04/2020 04:33 PM (GMT+7)

Gan nhiễm mỡ, viêm dạ dày là những căn bệnh nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ trở thành căn bệnh ung thư. Lý do tại sao?

Bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ hoàn toàn có thể điều trị và giữ ổn định chức năng gan. Nhưng nếu bạn không chú ý và kiểm soát mức độ nhiễm mỡ thì lâu dài sẽ dẫn đến bệnh xơ gan, ung thư gan.

Khoảng 10 năm từ khi xơ gan xuất hiện đến loạn sản tế bào gan và mất 6 năm từ loạn sản tế bào gan đến ung thư gan. Điều đó có nghĩa xơ gan đến ung thư gan có thể trong 16 năm. Bệnh nhân bị xơ gan cũng có thể phòng chống chuyển sang ung thư nếu thăm khám và có sự điều trị của bác sĩ. Bạn cần lưu ý đến các vấn đề về gan, đơn giản từ gan nhiễm mỡ để phòng sự phát triển thành ung thư gan.

gan

Xơ gan là tổn thương gan lan tỏa do một hoặc nhiều bệnh gây ra lặp đi lặp lại. Nếu bệnh được phép phát triển, nó sẽ không chỉ gây ra một số biến chứng mà còn gây ung thư gan. Do đó, bệnh nhân bị xơ gan phải được điều trị tích cực để ngăn ngừa sự phát triển tiếp theo của bệnh.

Để phòng tránh ung thư gan, nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện vấn đề ở gan, đặc biệt là viêm gan B.

Bệnh viêm dạ dày

Bệnh ở dạ dày liên quan đến thói quen ăn uống, làm việc, thức khuya của nhiều người. Ngoài những người bị viêm dạ dày, có người còn bị loét dạ dày. việc bị loét dạ dày lâu dài sẽ dẫn đến ung thư dạ dày.

Viêm dạ dày không đột ngột chuyển sang ung thư dạ dày mà nó xuất phát từ các tổn thương tiền ung thư ở dạ dày. Thời gian để chuyển từ viêm sang ung thư dạ dày có thể hơn 10 năm. Nên thường xuyên thăm khám để phát hiện các tổn thương ở dạ dày. 

Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh thói quen ăn uống, tránh ăn đồ ăn cay, nóng, tránh ăn quá muộn hoặc để bụng đói quá lâu, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng cũng như thức khuya, bỏ thuốc lá và rượu.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...