Tây Ninh tổ chức truyền thông giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Bảy, 21/10/2023 09:38 AM (GMT+7)

Tháng 10 và 11/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh có kế hoạch tổ chức truyền thông về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại đồng bào dân tộc thiểu số.

tao-hon-la-gi-nguyen-nhan-va-hau-qua

Đợt truyền thông được tổ chức 16 buổi trên địa bàn có người dân tộc thiểu số (Khmer, Tà Mun, Thái, Chăm) ở các huyện Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành và thành phố Tây Ninh.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Tiểu dự án 2, Đề án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Tại các buổi truyền thông, cán bộ Hội cơ sở, phụ nữ, người dân tộc thiểu số sẽ được tuyên truyền các nội dung: chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi; vận động người dân tộc thiểu số phát huy những phong tục, tập quán hôn nhân tốt và bài trừ những phong tục, tập quán lạc hậu, trái pháp luật.

Thông qua các buổi truyền thông, cán bộ hội, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số đã hiểu thêm về những hệ luỵ và tác hại của hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn. Từ đó, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến hành vi trong quan niệm hôn nhân, gia đình; góp phần ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nâng cao chất lượng dân số, sức khoẻ sinh sản của phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...