Thái Nguyên tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe cho ở người cao tuổi

Thứ Sáu, 08/09/2023 12:21 PM (GMT+7)

Ngày 7/9/2023, tỉnh Thái Nguyên ra quân “Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023.

Tại Thái Nguyên, số lượng người cao tuổi trong những năm gần đây tăng mạnh. Số người trên 60 tuổi hiện có trên 202.000 người, chiếm gần 15% dân số của tỉnh. Trong đó, 70% người cao tuổi sống ở nông thôn. 

Chương trình ra quân “Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế chăm sóc, cải thiện, nâng cao sức khỏe người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thái Nguyên. Chương trình được Sở Y tế là cơ quan thường trực tổ chức và được thực hiện tại huyện vùng cao Võ Nhai.

IMG_20230907_172148-1694083063672

Đây là hoạt động nằm trong chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2021-2030.

Tại chương trình, nhiều hoạt động đã được tổ chức như: khám sức khỏe định kỳ, khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên); truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1.10.2023 nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi… Điểm nhấn của chương trình là hoạt động diễu hành cổ động của lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Võ Nhai trên các tuyến đường chính của huyện.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...