Thói quen nên tránh trong quan hệ tình dục vợ chồng

Thứ Năm, 16/07/2020 08:58 AM (GMT+7)

Thiếu hoặc không có tình dục đã là vấn đề không hay trong đời sống vợ chồng. Thế nhưng, không đủ thỏa mãn cũng là một khúc mắc lớn cần cải thiện.

7-thoi-quen-de-lam-hai-doi-song-tinh-duc-cua-vo-chong

Vì đâu mà nhiều cặp đôi đi từ hoàn cảnh bám dính nhau như sam đến tình trạng thờ ơ không thèm đụng chạm thân xác. Trở ngại đó nằm ở một số thói quen tiêu cực có thể phá vỡ hoàn toàn đời sống tình dục vợ chồng.

Lười biếng, buông xuôi. Có một điểm tương đồng giữa nỗ lực làm việc và quan hệ tình dục. Đó là phải cần tính chủ động, tập trung năng lượng, và đôi khi có cả một chút kế hoạch. Điều không thể chối bỏ là quan hệ tình dục thường xuyên rất lành mạnh cho mối quan hệ vợ chồng, với điều kiện cả hai đối tác phối ngẫu cần phải nỗ lực ý thức để thực sự có được sự kết nối và thỏa mãn cho nhau.

Bản năng tình dục của phụ nữ cần được khơi dậy bởi màn dạo đầu và từ cả chất lượng những hành vi tương tác bên ngoài phòng ngủ. Để đạt cực khoái, hầu hết chị em rất cần thoải mái về tinh thần, tức có đủ thời gian nghỉ ngơi trong ngày cũng như cảm thấy được quan tâm hỗ trợ về tinh thần và tình cảm. Phần anh chồng, đôi khi có thể bị vợ từ chối, nhưng không được lười biếng, buông xuôi mà phải nỗ lực chủ động khởi xướng.

Tự mãn gây nhàm chán. Vợ chồng sau một vài năm gắn bó quan hệ hầu như ai cũng có thể đoán trước được hành vi của nhau, kể cả trong sinh hoạt tình dục. Điều đó có thể khiến cặp đôi có thói quen lặp đi lặp lại các động tác thân mật. Sự đơn điệu này thường gây khó chịu cho mẫu phụ nữ luôn khao khát khám phá và muốn cảm nhận được cảm giác kết nối với bạn đời.

Vì vậy, thỉnh thoảng vợ chồng nên bớt tự mãn về những gì đã từng dành cho nhau, tìm cách tăng gia vị cho thực đơn ân ái. Có thể đó là một địa điểm bất ngờ, một thời khắc không đoán trước được, những tư thế mới hay biến tấu bằng ứng dụng các công cụ hỗ trợ thú vị. Thay đổi trau chuốt ngoại hình, diện mạo, trang phục cũng nằm trong nghệ thuật gia giảm thực đơn này.

Xem thường thân thể. Khoa học tình dục đã khẳng định, ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục luôn có lợi cho đời sống gối chăn. Ngoài ra, vợ chồng cũng được khuyên nên đến thăm khám ở phòng mạch bác sĩ mỗi năm một lần để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Tuổi già dầu muốn dầu không vẫn tác động xấu đến ham muốn tình dục, và bổn phận của mỗi người là chớ lơ là tình trạng sức khỏe, phải biết phòng chống và chữa trị những gì đe dọa đời sống sinh lý.

Không giao tiếp đủ. Bất kỳ sinh hoạt tình dục nào thiếu đi kết nối cảm xúc đều chỉ là một hành động thuần dục vọng. Trong hôn nhân, ham muốn tuy khá quan trọng, nhưng mối quan hệ tình cảm cũng quan trọng không kém. Nên nhớ, đối với phụ nữ, sinh hoạt tình dục hoàn hảo  luôn là sản phẩm phụ của một mối quan hệ giao tiếp tình cảm thân mật.

Mặn nồng hôn nhân luôn có xu hướng sút giảm khi chồng và vợ cắt đứt giao tiếp với nhau. Vì vậy, chớ bao giờ ngừng chia sẻ trọn vẹn những điều quan trọng về cuộc sống của mình với bạn đời phối ngẫu, từ nỗi sợ hãi, cảm xúc đến cả tổn thương mình phải chịu. Bên cạnh đó, đôi khi vợ chồng cùng thảo luận về tình dục cũng tốt, nghĩa là cho nhau biết những gì thích, không thích, cả điều gì đó mới mà cả hai muốn thử nữa.

Suy diễn và nói xấu bạn tình. Khi chồng, vợ có cảm xúc tiêu cực về nhau, tình dục vốn từng thú vị sẽ biến thành đắng đót, dễ bị né tránh. Chấp nhận và tôn trọng cả những khiếm khuyết ngoại hình, tính cách, xử thế của bạn tình sẽ giúp chồng, vợ cất đi những gánh nặng rào cản khiến họ e ngại về tình dục.

Cho trẻ ngủ chung. Phòng ngủ phải là khu vực dành riêng cho vợ chồng để vừa giữ cho hoa lãng mạn nở rộ, vừa thuận lợi cho việc giáo dục giới tính cho con cái mai này. Vì vậy, tốt nhất là trẻ con trong nhà cần phải sớm có phòng riêng.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....