Thường xuyên lắc vòng có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nữ giới?

Thứ Ba, 22/11/2022 10:09 PM (GMT+7)

Lắc vòng là một trong những phương pháp giảm eo được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, lắc vòng từng có thời gian bị “tẩy chay” do tin đồn gây vô sinh.

Lắc vòng được biết đến là một bộ môn luyện tập có tác dụng làm thon gọn, săn chắc vòng 2 (vòng eo) cho các chị em. Tuy nhiên đã có không ít ý kiến cho rằng, khi vòng lắc tác động trực tiếp lên thành bụng có thể gây tổn thương cho các cơ quan bên trong, đặc biệt là chức năng sinh sản. Vì vậy đã có không ít chị em thắc mắc liệu lắc vòng có ảnh hưởng đến sinh đẻ không?

Lý giải về vấn đề này, các bác sĩ khẳng định, việc lắc vòng gây vô sinh là hoàn toàn không có căn cứ. Ngược lại, bộ môn luyện tập này còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi khi lắc vòng, các nhóm cơ ở thành bụng, cơ hoành, cơ lưng,… phải vận động, tạo nên sức bền và dẻo dai cho cơ thể.

photo1556202324892-1556202325376-crop-15563339146371561564308

Trong khi đó, vòng lắc hoạt động chủ yếu ở vùng trên của xương hông còn buồng trứng và tử cung của phụ nữ lại nằm phía dưới. Vì vậy, chiếc vòng lắc dù to và nặng cũng không thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận sinh sản.

Hơn nữa, chiếc vòng lắc chỉ tác động đến các nhóm cơ ngoài thành bụng và lực tác động không đủ mạnh để khiến các cơ quan trong ổ bụng bị tổn thương. Do đó, nỗi lo “lắc vòng có ảnh hưởng đến sinh sản không?” hay “lắc vòng có vô sinh không?” hoàn toàn không đáng để các chị em bận tâm.

Chỉ ngoại trừ trường hợp phụ nữ đang mang thai khoảng 3 - 4 tháng thì lắc vòng mới có ảnh hưởng. Lý do bởi lúc này, thai nhi trồi lên cao ở vùng xương hông, sự tác động mạnh bên ngoài thành bụng sẽ ảnh hưởng sự phát triển của trẻ, thậm chí là sẩy thai. Vì vậy, các bác sĩ cũng khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên lắc vòng.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...