Tình dục ở người cao tuổi: Những điều cần lưu ý

Thứ Năm, 27/06/2019 01:27 PM (GMT+7)

Sinh hoạt tình dục và nhu cầu tình dục của người già là một hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng khác với người trẻ tuổi, người già cần chú trọng nối mạch tình cảm, tìm kiếm tiếng nói chung về tinh thần.

nguoi-gia-tinh-duc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sinh hoạt tình dục thích hợp và hài hòa sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, giúp người già loại bỏ cảm giác cô độc, giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức sống.

Người già bị ức chế tình dục dài ngày có thể làm suy giảm khả năng miễn dịch, dẫn đến nhiều thứ bệnh. Vì vậy, vợ chồng khi về già không chỉ có tôn trọng và thương yêu lẫn nhau, mà còn cần duy trì tình dục có quy luật.

Sinh hoạt tình dục và nhu cầu tình dục của người già là một hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng khác với người trẻ tuổi, người già cần chú trọng nối mạch tình cảm, tìm kiếm tiếng nói chung về tinh thần.

Sự thoả mãn về tâm lý trong đời sống tình dục vợ chồng quan trọng hơn thỏa mãn về sinh lý. Vì vậy khi cuộc sống tình dục mất hài hoà, hoặc một phía xuất hiện trở ngại về chức năng tình dục, không nên cho rằng mình tuổi cao, không thể sinh hoạt tình dục được nữa.

Càng không nên oán trách đối phương, vì như vậy chỉ tăng thêm gánh nặng tâm lý cho đôi bên, gây nên các chứng bệnh tinh thần. Lúc này hai bên cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau nhiều hơn, khiến người bạn đời được hưởng thụ hương vị của ái tình cả về tinh thần lẫn tâm lý.

Nếu không sẽ khiến đối phương không vui, chán ghét và phiền muộn. Vợ chồng già cần duy trì sinh hoạt tình dục có tính quy luật lâu dài. Không nên quá thường xuyên, cũng không nên gián đoạn quá lâu, cần nắm một nguyên tắc thích hợp. Căn cứ tình trạng sức khỏe, hứng thú, khả năng hoạt động, sinh hoạt mỗi tháng 1-3 lần.

Ngoài ra, người già dễ bị bệnh tim mạch, sức khỏe thường kém, nếu sinh hoạt không thích hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chữa bệnh cũng như sự hồi phục sức khỏe. Vì vậy, phải chú ý theo dõi tình hình sức khỏe của từng người: Trước khi sinh hoạt tình dục thì tâm trạng phải vui vẻ; khi cụ bà không được khỏe, thì không nên cưỡng ép tránh để xảy ra những điều đáng tiếc.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...