Tọa đàm: Chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý khi mang thai - Chìa khóa vàng cho sức khỏe mẹ và bé

Thứ Tư, 25/10/2023 02:28 PM (GMT+7)

Chế độ dinh dưỡng và vận động với bà bầu như thế nào sẽ là hợp lý? Đây sẽ là nội dung chính trong chương trình tọa đàm "Chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý khi mang thai - Chìa khóa vàng cho sức khỏe mẹ và bé”.

Mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng cũng thật nhiều thử thách với các mẹ bầu. Chắc chắn người mẹ nào cũng mong có một thai kỳ khỏe mạnh và quá trình vượt cạn được mẹ tròn con vuông. Để làm được điều đó, việc chăm sóc sức khỏe ngay từ khi biết mình có thai, thậm chí là khi có ý định mang thai là đặc biệt quan trọng đối với cả mẹ lẫn thai nhi.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ khi mang thai ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con khi còn nằm trong bào thai, sức khỏe của con lúc trưởng thành và cả sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người mẹ về sau. Một chế độ dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi hợp lý không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng và các dưỡng chất cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển tối ưu mà còn giúp mẹ có đủ sức khỏe vượt cạn, mau chóng hồi phục sau sinh, có đủ sữa cho con bú và bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Vì vậy chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý trong suốt thời kỳ mang thai là điều hết sức cần thiết để mẹ khỏe, con khỏe.

Vậy chế độ dinh dưỡng và vận động với bà bầu như thế nào là hợp lý? Đây sẽ là nội dung chính trong chương trình tọa đàm "Chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý khi mang thai - Chìa khóa vàng cho sức khỏe mẹ và bé”.

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt NamHuấn luyện viên Yoga Nguyễn Giang.

Vũ Ngọc Duy

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....