Tổng hợp những loại vắc xin nên tiêm phòng trước khi mang thai

Thứ Năm, 21/02/2019 02:08 PM (GMT+7)

Tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai là cách tốt nhất để bạn bảo vệ chính mình cũng như con mình. Vậy những loại vắc xin nên tiêm phòng trước khi mang thai là gì, hãy cũng nhau tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Empty

Tại sao nên tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai?

Theo ý kiến của các chuyên gia thì việc tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai sẽ đảm bảo sức khỏe cho chính người mẹ cũng như hạn chế những căn bệnh cho thai nhi về sau. Bởi thời kỳ mang thai hệ thống miễn dịch của các chị em phụ nữ thường sẽ kém đi rất nhiều so với bình thường, do đó cơ thể rất dễ mắc bệnh. Đặc biệt là những căn bệnh ảnh hưởng xấu đến thai nhi như thủy đậu, cúm, sởi, viên gan b….

Những loại vắc xin cần tiêm phòng trước khi mang thai là gì?

Dưới đây là tổng hợp những loại vắc xin các chị em phụ nữ nên tiêm phòng trước khi mang thai.

Tiêm phòng sởi và rubella

Mũi tiêm phòng này được coi là mũi tiêm quan trong không thể bỏ qua. Bởi nếu bạn bỏ qua chúng thì sau này nếu trong giai đoạn mang thai không may bạn mắc phải căn bệnh sởi, quai bị hoặc rubella thì rất có thể sau này đứa trẻ sẽ bị dị tật bẩm sinh, thai nhi dễ bị chết lưu ngay trong bụng mẹ.  Hoặc có thể sau này con sẽ dễ bị những bệnh liên quan đến tai, mắt và hệ thần kinh.

Tiêm phòng quai bị

Cũng tương tự như mũi tiêm phòng vắc xin sởi, tiêm phòng quai bị cũng sẽ giúp chị em hạn chế được virus gây bệnh cho thai nhi về sau. Cụ thể là chúng sẽ hạn chế được những căn bệnh như viêm cơ tim, viêm màng não, viêm tuyến giáp. Trường hợp tiêm phòng quai bị sớm còn giảm được tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Tiêm phòng thủy đậu

Trước khi muốn có con bạn nên hoàn thiện lịch tiêm phòng cũng như lịch tiêm nhắc lại thủy đậu trước khi mang thai khoảng 3 tháng. Để nhằm mục đích tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và đồng thời cũng để bảo vệ cho con về sau.

Empty

Trường hợp nếu chị em không tiêm phòng thủy đậu thì hậu quả để lai có thể khiến sảy thay hoặc khiến thai nhi dễ bị dị tật bẩm sinh, sẹo ở da, bị các bệnh về võng mạc, não bộ chậm phát triển…

Tiêm phòng cúm

Cúm là loại bệnh rất phổ biến, chúng tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng con người. Nhưng đối với các chị em phụ nữ đang mang thai nếu không may bị cúm thì hậu quả cũng có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Chính vì thế tiêm phòng cúm cũng rất cần thiết nhé.

Ngoài những mũi tiêm trên ra thì các bác sĩ còn khuyên chị em nên tiêm phòng thêm mũi tiên viêm gan b, vắc xin hpv, bạch hầu, ho gà, uốn ván trước khi mang thai.

Trên đây là tổng hợp những loại vắc xin nên tiêm phòng trước khi mang thai. Hy vọng rằng qua những chia sẻ này sẽ giúp cho các chị em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiêm phòng trước khi mang thai.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...