Tổng hợp những thực phẩm tốt cho người viêm xoang

Thứ Tư, 14/11/2018 09:00 AM (GMT+7)

Chẳng may bạn bị viêm xoang hoặc gia đình bạn có người bị viêm xoang thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của tôi nhé. Bởi bài viết này sẽ trình bày những thực phẩm tốt cho người viêm xoang nhanh chóng khỏi bệnh.

Một số thực phẩm tốt mà người bị viêm xoang nên ăn

viem-xoang1

Theo khoa học đã chứng minh thì những thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa sẽ rất tốt cho những người bị viêm xoang. Với hàng trăm ngàn thực phẩm hiện nay, vậy thực phẩm nào mới là những thực phẩm tốt nhất. Hãy cùng nhau điểm qua những thực phẩm đó nhé.

Hoa quả tươi

Hoa quả là một trong số những thực phẩm có hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa rất cao. Do đó mà chúng sẽ giúp cho những người bị viêm xoang có thêm sức đề kháng để có thể chống lại mọi độc tố gây bệnh, giúp người bệnh mau chóng khỏi hơn.

Một trong số những loại quả tốt nhất cho người bị viêm xoang là ổi, cam, quýt, xoài, nho, đu đủ, dâu tây… đặc biệt là quả dứa. Trong quả dứa có một enzyme mang tên bromelain, enzyme này sẽ có tác dụng giúp giảm độ nhớt dịch nhày và giúp phục hổi niêm mạc khá hiệu quả.

Rau củ quả

Rau củ quả cũng là một trong những thực phẩm tốt cho người viêm xoang, bởi hàm lượng vitamin trong chúng cũng không kém gì hoa quả. Nhất là vitamin trong cà rốt, bí, đậu hà lan, rau diếp, rau cải xanh,… rất cần thiết cho người bị viêm xoang mãn tính. Bởi những thực phẩm này sẽ giúp duy trì trạng thái hoạt động bình thường của hệ miễn dịch, giúp cho những người dễ mắc bệnh về đường hô hấp, viêm xoang có một cơ thể khỏe mạnh.

Thực phẩm tươi sống

viem-xoang

Đối với người viêm xoang, thưc phẩm tươi sống như động vật có vỏ (cua, sò, ốc, hến), các loại cá béo (cá thu, cá ngừ, cá trích…), và thịt bò được xem như một chất kháng sinh tự nhiên, chúng  có tác thúc đẩy phản ứng viêm tấy trên đường hô hấp.

Ngoài những thực phẩm chính trên thì những người viêm xoang còn được khuyên dùng những thực phẩm như các loại ngũ cốc, yến mạch, lúa mì, dầu oliu, dầu dừa và một số loại có tính kháng khuẩn cao như tỏi, gừng, nghệ, mật ong nguyên chất,. Hoặc nếu như bạn có sở thích uống trà thì bạn có thể sử dụng trà xanh kèm theo một lát gừng hoặc sả uống hàng ngày cũng sẽ khiến tình trạng ngạt mũi giảm bớt đi phần nào.

Lưu ý: đối  với người viêm xoang thì không nên sử dụng những thực phẩm như sữa, hoặc đồ được chế biến từ sữa, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ, nước uống có ga…  đây là những thực phẩm sẽ khiến vùng mũi dễ sưng đỏ, tích tụ mủ, chứa nhiều dịch nhầy và sẽ khiến cho việc lưu thông trong mũi trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế mà người viêm xoang tốt nhất nên tránh xa những thực phẩm này.

trên đây là tổng hợp những thực phẩm tốt cho người viêm xoang. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh viêm xoang trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....