Top cách giải rượu vừa nhanh vừa hiệu quả

Thứ Hai, 21/01/2019 12:11 PM (GMT+7)

Những buổi liên hoan, ngày lễ hay ngày vui của ai đó, khi tâm trạng thoải mái vui vẻ thì không thể tránh được việc uống rượu bia. Khi đs, hiện tượng say rượu sẽ rất dễ gặp phải. Vậy làm sao để có thể giải rượu nhanh và hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc sau đó?

Empty

Nôn hết ra ngoài để giải rượu

Thành phần chính có trong rượu chính Ethanol, đây là chất làm hại đến gan và thận của bạn. Khi hàm lượng này có trong máu cao sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sẽ có những biểu hiện như chóng mặt, choáng váng, buồn nôn,  nhức đầu.

Nôn ra chính là cách giải rượu đơn giản và nhanh nhất, làm thế rượu sẽ không thể đi vào trong cơ thể được. Để nôn được bạn hãy dùng 2 hoặc 3 ngón tay ấn chặt vào lưỡi gần dưới cuống họng. Làm vậy  những thứ có trong dạ dày và đặc biệt là rượu bia sẽ theo đó mà trào hết ra, giúp bạn cảm giác nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Giải rượu với gừng

Uống một cốc nước gừng sẽ có tác dụng nhanh chóng để giúp bạn giải rượu ngay lập tức. Gừng sẽ giúp bạn chống say và mạch máu được lưu thông. Uống nước gừng cũng khiến cho nồng độ cồn trong người sẽ giảm mạnh, cơ thể sẽ không còn cảm giác chóng mặt, nôn nao. Bạn hãy đun 50g gừng lát mỏng để uống. Ngoài ra cũng có thể cho thêm một ít mật ong để đạt hiệu quả nhanh nhất, giải rượu tốt nhất và nhanh nhất.

Ăn chuối giải rượu

Empty

Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc rượu. Khi đó người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3-5 quả chuối. Làm như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.  

Nước chanh nóng

Nước chanh nóng không đường và  cho thêm vào vài lát gừng sẽ rất tốt cho những lần đi uống rượu về bị mắc mưa. Nó sẽ giúp bạn giải được rượu và chống cảm lạnh rất tốt. Bạn hãy rót nước nóng ra tách và pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, sau đó vắt chanh vừa uống và cắt vài lát gừng thả vào, có thể cho thêm một tí muối nữa cho đỡ chua. Lúc này chỉ cần nhắm mắt uống một hơi hết ly, ngậm luôn lát gừng vào miệng là cảm thấy đỡ mệt và đỡ lạnh ngay.

Húp cháo hay súp nóng Lúc bạn bị say rượu và đã nôn hết thức ăn thì khiến trong dạ dày bây giờ  đang bị trống rỗng nên cần cho họ ăn cháo hoặc súp sẽ giúp họ tỉnh táo. Bởi vì khi cháo và súp gặp phải chất cồn sẽ giúp cơ thể của bạn được bổ sung muối natri và kali. Nhờ vậy mà cơ thể bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng còn tình trạng nửa tỉnh nửa mê khi trong cơn say rượu nữa.

Uống nước ép cà chua

Cà chua thường được mọi người biết đến là phương pháp làm đẹp. Tuy nhiên ít ai biết được quả này còn có công dụng rất tốt để giải rượu. Bạn có thể uống nước ép cà chua để tăng cường bổ sung lượng vitamin E, vừa có thể giải rượu rất tốt. Khi dùng để giải rượu thì bạn nên cho vào một ít muối vào để giảm độ chua, hoặc có thể là cho vào một ít đường, nếu bạn thích ăn ngọt.

Trên đây là những cách giải rượu vừa nhanh, đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả. Hy vọng qua bạn viết này bạn sẽ biết cách giữ gìn mình hơn trong những cuộc vui, nhất là khi mùa xuân đang chuẩn vị về.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....