Trẻ em răng mọc lần sau có đỡ sốt hơn các lần trước không?

Chủ Nhật, 02/12/2018 05:36 AM (GMT+7)

Vấn đề trẻ em răng mọc lần sau có đỡ sốt hơn các lần trước không là một trong những vấn đề được rất nhiều người tìm kiếm. Trong bài viết hôm nay, bằng những kiến thức của mình tôi cũng xin chia sẻ một chút liên quan đến vấn đề này để các bậc phụ huynh tham khảo.

11

Tại sao trẻ mọc răng sữa hay bị sốt

Với trẻ thường thì đến tháng thứ 5 trở đi sẽ bắt đầu mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Và triệu chứng mà bất kỳ đứa trẻ nào khi mọc răng cũng đều xảy ra đó là tình trạng sốt, ngoài sốt ra thì trẻ còn có thêm nhiều dấu hiệu khác như nước dãi chảy ra nhiều, trẻ quấy khóc, chán ăn, hay thích cắn hoặc nhai đồ vật.

Vậy tại sao trẻ mọc răng thường hay bị sốt? Bởi vì do khi những chiếc răng sữa bắt đầu mọc lên thì phần nướu răng của trẻ sẽ bị sưng, nứt ra điều này gây ra cảm giác đau, ngứa, nhức và khó chịu. Để có thể kháng lại những hiện tượng đấy thì cơ thể sẽ phải tăng thân nhiệt lên và đấy chính là hiện tượng sốt mà các bạn thường thấy. Đây là hiện tượng phổ biến mà trẻ nào cũng bị vì thế mà các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng.

Răng mọc lần sau có đỡ sốt hơn các lần trước hay không?

tre-sot-moc-rang

Trong thời kỳ trẻ mọc răng sữa thì có những trẻ chỉ sốt nhẹ và sốt trong vòng 1 – 2 ngày là hết, nhưng cũng có những trẻ sốt rất cao và thời gian sốt kéo dài đến khoảng 4 ngày mới hết. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là cùng là mọc răng sữa nhưng răng mọc lần sau có đỡ sốt hơn các lần trước không?

Câu trả lời là không, với mỗi một lần mọc răng sữa thì kèm theo đấy vẫn sẽ là hiện tượng sốt, quấy khóc và khó chịu của bé. Chỉ cho đến khi nào trẻ thay toàn bộ răng sữa thành răng vĩnh viễn thì hiện tượng sốt mới không còn.

Cách giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt, giảm đau khi mọc răng

Thứ nhất, sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ nếu thấy trẻ sốt 38 độ, còn nếu đã cho trẻ uống hạ sốt mà không thấy đỡ hoặc sốt cao hơn thì nên cho trẻ đi khám ngay lập tức.

Thứ 2,  lau người cho trẻ bằng nước ấm: nước ấm sẽ giúp cho cơ thể trẻ được thoải mái hơn và giúp giảm sốt nhanh hơn.

Thứ 3, nên cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường. Để tránh trường hợp trẻ bị sốt lâu sẽ dễ bị mất nước.

Thứ 4, quan tâm đến chế độ dinh dưỡng: thời kỳ trẻ mọc răng thường các bé sẽ chán ăn, quấy khóc vì thế các mẹ càng cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, nên cho trẻ ăn những thực phẩm mềm, xay nhuyễn như bột, cháo, súp. Ngoài ra nên cho trẻ ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu canxi…

Qua bài viết “trẻ em răng mọc lần sau có đỡ sốt hơn các lần trước không?”, hy vọng sẽ không chỉ giúp các bậc phụ huynh giải đáp được thắc mắc bây lâu nay mà còn giúp cho các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiêm chăm sóc trẻ bị sốt khi mọc răng.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....