Trị mụn bằng lăn kim: Nên hay không?

Thứ Tư, 20/11/2019 07:36 PM (GMT+7)

Lăn kim là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng trong việc chữa trị mụn. Thực tế, việc lăn kim trị mụn khỏi hay không còn tùy thuộc cơ địa từng người.

Lăn kim là một trong những phương pháp xâm lấn tối thiểu cải thiện các rối loạn về da với hiệu quả ở một chừng mực. Dụng cụ có đầu kim lăn gồm nhiều kim nhỏ thường có đường kính 0,1-0,25 mm và dài 0,25-2,5 mm. Sau khi gây tê tại chỗ, sau đó thiết bị được áp lên da từ 15 đến 20 lần trên vùng điều trị.

Nếu lăn kim không đúng cách sẽ có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, viêm da tiếp xúc dị ứng khi sử dụng các chất không rõ nguồn gốc hay có thành phần dễ gây kích ứng, dị ứng da, có thể để lại sẹo, rối loạn sắc tố nếu điều chỉnh độ sâu lăn kim cho vùng điều trị không thích hợp hoặc lạm dụng trong một thời gian ngắn.

lankim

Theo Bác sĩ Lê Thái Vân ThanhTrưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược, trị mụn bằng lăn kim không phải ai cũng hết mà tùy theo cơ địa, tình trạng da của từng người và khi điều trị cần chế độ chăm sóc rất nghiêm ngặt. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đến các cơ sở da liễu uy tín để bác sĩ khám và tư vấn chi tiết phương pháp điều trị thích hợp nhất cho da của bạn.

Không nên lăn kim với người bị viêm da cơ địa, trứng cá đỏ, vảy nến, dày sừng ánh sáng, mụn lồi có cuống, mụn cóc, mụn trứng cá ở giai đoạn hoạt động, sẹo lồi, vết thương hở, vùng cần điều trị đang có tình trạng nhiễm trùng như nhiễm HSV (Herpes simplex virus), nhiễm nấm, nhiễm khuẩn bởi nó có thể làm lan rộng và nặng thêm những tình trạng này. 

Người có bệnh lý đái tháo đường, rối loạn đông máu hay đang dùng thuốc kháng đông, bệnh lý mạch máu collagen, xơ cứng bì cũng nên xem xét cẩn thận trước khi thực hiện thủ thuật này.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....