Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Thứ Bảy, 19/01/2019 12:02 PM (GMT+7)

Nam giới hiện nay có nguy cơ đối diện với rất nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh lậu. Làm thế nào để nhận biết được bản thân đã mắc bệnh hay chưa? Bật mí cho bạn một số thông tin triệu chứng về bệnh lậu qua bài viết dưới đây.

Empty

1. Bệnh lậu là gì?

Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng lây nhanh chóng. Lậu là căn bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục, do vi khuẩn  Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Bệnh lậu được lây truyền từ người này sang người khác bằng cách quan hệ tình dục bằng miệng, âm đọa, hậu môn mà không có biện pháp gì để bảo vệ.

2. Triệu chứng bệnh lậu

Bệnh lậu lây chủ yếu qua đường tình dục nên đối tượng mắc bệnh bao gồm cả nam và nữ. Tuy nhiên biểu hiện của căn bệnh này không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Ở nam và nữ thì có những triệu chứng khác nhau.Ở nam giớiỞ nam giới thì những triệu chứng dễ nhận thấy hơn so với nữ giới.

Khi bị mắc bệnh lậu các đấng mày râu sẽ gặp những vấn đề liên quan đến tiểu tiện như đi tiểu buốt, tiểu rắt, đi nhiều lần. Nước tiểu có màu đục do có cả mủ lẫn vào.Xung quanh cậu nhỏ bị ngứa, tấy đỏ, bao quy đầu bị ngứa.Mỗi khi quan hệ tình dục thì đau rát, xuất tinh ra máu, nổi hạch ở bẹn. Triệu chứng này cho thấy dương vật của bạn đã bị tổn thương,bCơ thể người bị bệnh lậu mệt mỏi, sốt kèm theo.Đầu dương vật đa, bị chảy mủ, thường cháy vào lúc mới ngủ dậy, khi đi tiểu và lúc sáng sớm.Hậu môn khó chịu: khi bị lậu bạn sẽ cảm thấy phần hậu môn bị chảy máu, ngứa rát, đau khi đi đại tiện….Ở nữ giớiKhi mắc lậu ở nữ giới có những triệu chứng khác nam giới

Empty

Khi quan hệ tình dục cảm thấy đau, đau âm ỉ vùng bụng dưới và đau ở phần xương muXuất hiện nhiều khí hư có màu trắng đục, có mùi hôiĐối với nữ bệnh lậu sẽ biến chuyển thành viêm nhiễm vùng chậu, gây nên viêm tắc vòi trứng gây nên bệnh vô sinh. Đối với những phụ nữ mang thai sẽ lây sang thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.Nếu cơ thể bạn xuất hiện một trong những  triệu chứng trên thì hãy đến các cơ sở y tế để khám, kiểm tra và có phương án điều trị bệnh kịp thời, an toàn mà hiệu quả.

3. Vì sao nam giới lại bị bệnh lậu

Đây là một trong những căn bệnh xã nguy hiểm không chỉ đối với nam giới mà còn đối với nữ giới. Con đường lây truyền vô cùng đa dạng, chỉ cần một chút sai sót bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh lậu

Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn, quan hệ bằng miệng hậu môn với người bị bệnh lậu.

Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh thì cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu cao.

4. Nam giới bị lậu thì để lại hậu quả gì?

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nam giới.Dễ gây biến chứng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh,... dẫn đến vô sinh vĩnh viễn.Mặc dù là bệnh xã hội gây nguy hiểm đến sức khỏe con người nhưng nếu phát hiện sớm thì vẫn có thể chữa khỏi. Chính vì vậy các anh khi có bất kỳ những triệu chứng trên thì hãy đi khám nhanh để có hướng điều trị thích hợp nhất nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....