Triệu chứng và mức độ phát triển của bệnh liệt dương ở nam giới

Thứ Năm, 27/09/2018 09:28 AM (GMT+7)

Bệnh liệt dương ở nam giới hay còn gọi là chứng “bất lực” xảy ra rất phổ biến hiện nay. Cần nhận biết các triệu chứng bệnh liệt dương để có phương pháp chữa trị phù hợp. Dưới đây là các dấu hiệu của bệnh liệt dương bạn có thể nhận biết ngay từ giai đoạn mới xuất hiện.

Triệu chứng của bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc không duy trì cương cứng để quan hệ tình dục bình thường gây ra cảm giác hụt hẫng cho bản thân nam giới và người bạn tình. Các dấu hiệu nhận biết bệnh liệt dương nhận thấy rõ nhất bao gồm:

– Dương vật khó có thể cương cứng trở lại sau khi quan hệ tình dục hoặc mất nhiều thời gian để cương cứng là một dấu hiệu bệnh liệt dương.

– Dương vật không thể cương cứng cho dù dùng mọi biện pháp kích thích. Hoặc nam giới phải mất rất nhiều thời gian để kích thích dương vật cương cứng nhưng lại không thể duy trì được lâu. Nhiều trường hợp có cương cứng nhưng khi cho vào âm đạo hoặc vừa mới quan hệ thì bị xìu khi chưa xuất tinh.

– Khi quan hệ tình dục chưa thỏa mãn đã bị xuất tinh. Cảm giác xuất tinh rất yếu, dòng tinh phóng ra yếu như bị òa ra tại chỗ.

– Bệnh liệt dương phát triển nặng và kéo dài sẽ khiến cho nam giới giảm hoặc không còn hứng thú với hoạt động tình dục, thậm chí mất hẳn nhu cầu tình dục.

Ngoài ra, có một số trường hợp nam giới có hiện tượng bị đau nhức dương vật khi quan hệ tình dục cũng là một biểu hiện của bệnh liệt dương cần lưu ý.

Khi nhận thấy mình có một trong những triệu chứng nêu trên, nam giới nên sớm đi khám bác sĩ để điều trị. Bệnh liệt dương để lâu sẽ rất khó chữa khỏi. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng quan hệ và chức năng sinh sản của đấng mày râu.

Các mức độ phát triển của bệnh liệt dương

Theo các bác sĩ, bệnh liệt dương phát triển qua 3 giai đoạn. Nam giới cần chú ý các biểu hiện liệt dương để tự đánh giá tình trạng bệnh của mình. Cụ thể như sau:

– Liệt dương mức độ nhẹ: dương vật có cương cứng nhưng không duy trì được lâu đủ để quan hệ đạt “đỉnh” hoặc có trường hợp không đủ cương cứng để đưa vào âm đạo.

– Liệt dương mức độ trung bình: dương vật khó cương cứng, thời gian duy trì cương cứng  ngắn và khó có thể đưa được vào âm đạo.

– Liệt dương mức độ nặng: dương vật không thể cương cứng cho dù có kích thích đến cỡ nào. Nam giới bị giảm hoặc mất ham muốn tình dục.

Liệt dương hiện đang là một vấn đề suy giảm chức năng tình dục xảy ra ở nhiều người không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn đe dọa hạnh phúc gia đình và nhiều hệ lụy khác. Chính vì thế, nam giới cần chú ý phát hiện những dấu hiệu bệnh ngay từ giai đoạn đầu khi bệnh mới xuất hiện để đi khám và điều trị kịp thời. Việc chữa trị sớm sẽ mang lại kết quả khả quan và nam giới sẽ sớm lấy lại “phong độ”.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....