Trứng gà giúp tăng khả năng thụ thai ở nữ giới

Thứ Sáu, 17/11/2023 10:24 PM (GMT+7)

Trứng gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tăng khả năng thụ thai.

Trứng gà là một trong những thực phẩm quen thuộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin.

Lòng đỏ trứng là nơi tập trung các dưỡng chất cần thiết để nâng cao khả năng thụ thai cho nữ giới như canxi, kẽm, sắt, axit béo omega-3, vitamin A, vitamin B6, vitamin B12.

Theo đó, axit folic có trong lòng đỏ trứng giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu và duy trì sự phát triển của phôi sau khi thụ thai, ngăn ngừa tốt nguy cơ sảy thai.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, vitamin D trong trứng gà giúp tăng chất lượng trứng của phụ nữ. Hiện nay, nhiều phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang do có lượng vitamin D thấp. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng thụ thai hoặc gây vô sinh. Do đó, việc ăn trứng giúp tăng cường chất dinh dưỡng quan trọng này.

1656590371-496-thumbnail-width640height480_schema_article

Bên cạnh đó, trứng gà còn giàu selen và choline. Selen là một loại chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe của các nang buồng trứng. Trong khi đó, choline có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc một số dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Ngoài ra, trứng còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều rất quan trọng cho người đang cố gắng thụ thai. Tiêu thụ quá nhiều carbohydrate tinh chế trong ngày sẽ khiến lượng đường trong máu tăng hoặc giảm bất thường. Điều này có thể dẫn tới tình trạng kháng insulin, gây dư thừa insulin ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Không chỉ tốt cho nữ giới, trứng gà cũng hỗ trợ tăng số lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Trứng chứa lượng lớn vitamin E chịu trách nhiệm duy trì mô tinh hoàn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do đối với tinh trùng và trứng, được coi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho khả năng sinh sản.

Trứng gà còn có hàm lượng kẽm cao, dưỡng chất có lợi cho quá trình sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng. Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh hàm lượng kẽm trong mỗi quả trứng gà có thể thúc đẩy tốc độ di chuyển của tinh trùng. Đáng chú ý, lòng trắng trứng gà có công dụng tăng cường dưỡng khí, kích thích ham muốn, giúp phái mạnh có nhiều cảm xúc.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....