Trường THCS Thành Công thực hiện truyền thông giáo dục giới tính cho học sinh

Thứ Hai, 21/11/2022 10:25 AM (GMT+7)

Trường THCS Thành Công cùng với Trung tâm y tế quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức chương trình truyền thông “Chuyên đề giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên - thanh niên” cho học sinh, nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về giới tính cũng như sức khỏe sinh sản của mình.

Trong thời lượng một tiết học, cô Nguyễn Thanh Hiếu đã lựa chọn một số vấn đề cốt lõi, phù hợp với nhận thức, hiểu biết của học sinh để từ đó tuyên truyền, kêu gọi học sinh biết tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân khi bước vào tuổi dậy thì, không quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên.

Với lối dẫn dắt tự nhiên, gần gũi mà lôi cuốn, cô Hiếu đã gợi mở cho học sinh bằng những câu hỏi thú vị xoay quanh những vấn đề xảy ra bên trong cơ thể, tâm lí của học sinh khi đến tuổi dậy thì như: “Con đã dậy thì chưa? Dấu hiệu nào cho con biết mình đã dậy thì? Tuổi dậy thì của con đến như vậy là sớm hay muộn? Việc dậy thì sớm hay muộn ấy nguyên nhân là do đâu? Có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con?”...

4338_hoc_sinh

Những câu hỏi đó đã gợi đúng những tâm tư của học sinh khiến các con cởi mở, dễ dàng sẻ chia. Từ đó, các con biết nhận diện dậy thì sớm, cũng như hiểu rõ những nguyên nhân dẫn đến dậy thì sớm và những hệ lụy của nó. Mục đích của việc tuyên truyền giáo dục giới tính là giúp học sinh biết cách bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân, giúp giảm thiểu những hệ lụy của dậy thì sớm và quan hệ tình dục sớm đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

Chia sẻ với thầy cô và các bạn sau buổi tuyên truyền, bạn Nguyễn Tuấn Minh học sinh lớp 9 cho biết: “Thông qua buổi sinh hoạt hôm nay, em và các bạn đã có thêm những nhận thức đúng đắn về tâm lí lứa tuổi, từ đó biết điều chỉnh những hành vi của bản thân, biết giữ khoảng cách và tôn trọng bạn cùng giới, khác giới. Chúng em muốn cùng giúp nhau vượt qua tuổi dậy thì một cách an toàn, khỏe mạnh”. Những lời chia sẻ của bạn đã cho thấy ý nghĩa thiết thực của buổi tuyên truyền giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên ngày hôm nay.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa bằng các tiết chuyên đề bổ ích, hấp dẫn là việc làm thiết thực, cụ thể để đưa các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh nhà trường.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....