Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng tổ chức tuyên truyền giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ Ba, 25/10/2022 01:29 PM (GMT+7)

Ngày 22/10/2022, Chi đoàn 2, Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng phối hợp với Đoàn trường THPTDTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức tuyên truyền giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành viên cho các em học sinh nhà trường

Lứa tuổi vị thành niên có rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý cũng là điểm quan trọng khởi đầu để các em hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này. Việc tuyên truyền sức khỏe sinh sản (SKSS) cho trẻ vị thành niên trong giai đoạn này rất quan trọng, đang đặt ra những yêu cầu cấp bách trong điều kiện các em chịu tác động từ nhiều yếu tố xung quanh.

Lứa tuổi vị thành niên từ 10 - 19 tuổi. Ở giai đoạn này, các em rất thích khám phá năng lực bản thân, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới. Nếu không được tuyên truyền đúng cách, các em rất dễ có các nguy cơ: Quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn, dễ bị xâm hại tình dục dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục kể cả HIV/AIDS, mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Thực tế cho thấy, trẻ vị thành niên còn thiếu hụt nghiêm trọng kiến thức về SKSS, chưa hiểu rõ cơ thể của bản thân. Tại nhà trường, mặc dù đã có các môn học như Sinh học, Giáo dục công dân nhưng những kiến thức mới dừng lại ở lý thuyết. Nhu cầu về việc tuyên truyền, phổ biến SKSS rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mạng internet luôn có tác động hai chiều đến nhận thức của các em, trong đó, thông tin tiêu cực vẫn còn khá nhiều.

Công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên tại các trường học giúp các em học sinh biết được nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên là rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình trong tương lai, đồng thời giúp các em chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản khi còn trên ghế nhà trường.

tuyen-truyen-gdsk

Hoạt động tuyên truyền tại trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng giúp các em học sinh nắm vững kiến thức về giới tính, sức khoẻ sinh sản, có những nhận thức đúng đắn về Luật Hôn nhân gia đình, những hủ tục ở địa phương, về sự ảnh hưởng của hôn nhân cận huyết thống… Từ đó các em học sinh trường dân tộc nội trú sẽ là những tấm gương đi đầu để bảo vệ sức khoẻ của mình cũng như là tuyên truyền viên cho đồng bào dân tộc nơi các em sinh sống góp sức cùng xã hội nâng cao chất lượng dân số, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Cũng nhân dịp này, Chi đoàn 2, Đoàn cơ sở BVĐK tỉnh đã trao 05 suất quà cho 5 bạn học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Nguyễn Liên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....