Tư vấn: Bị nấm phụ khoa nên làm gì?

Thứ Sáu, 07/09/2018 04:49 PM (GMT+7)

Nấm phụ khoa là căn bệnh phổ biến ở các chị em phụ nữ, phát triển do chính những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, giữ vệ sinh âm đạo chưa tốt... Khi bị nấm phụ khoa, các chị em đều rất lo lắng, không biết nên làm gì thì tốt.. Hãy lắng nghe và làm theo một số lời khuyên dưới đây:

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Nấm men có thể phát triển mạnh mẽ hơn nếu cơ thể chúng ta được bổ sung nhiều đường, đặc biệt là đường chế biến có trong ngũ cốc hoặc các loại thực phẩm khác. Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh mối liên kết giữa việc bổ sung thực phẩm với nguy cơ làm gia tăng sự phát triển của nấm Candida albicans (nguyên nhân chính của nấm phụ khoa).

Ngoài ngũ cốc và đường, chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa việc uống quá nhiều rượu hoặc ăn quá nhiều chất tinh bột có trong khoai tây, cà rốt và củ cải đường hoặc thịt và các sản phẩm từ sữa (ngoại trừ sữa chua) để tránh nguy cơ bị nấm phụ khoa.

Tránh xa các sản phẩm vệ sinh phụ nữ có mùi thơm

Tất cả các hóa chất nhân tạo được đưa vào các sản phẩm vệ sinh cho phụ nữ với các hương thơm khác nhau. tuy nhiên, những sản phẩm này có thể gây kích thích bên trong âm đạo của bạn và làm tăng nguy cơ nhiễm nấm phụ khoa.

Chính vì vậy, nói không với các loại xà phòng hay nước vệ sinh phụ nữ có mùi thơm để phòng tránh nấm phụ khoa mà bạn có thể gặp phải.

Làm sạch âm đạo của bạn

Hãy giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng âm đạo của bạn thường xuyên hơn mỗi ngày. Điều này sẽ làm hạn chế cơ hội để các vi khẩn xâm nhập vào và gây viêm nhiễm nấm ngứa. Vệ sinh sạch sẽ âm đạo là cách ngăn ngừa sự xâm nhập của nấm

Nên nhớ là hãy làm khô âm đạo của bạn sau khi tắm xong, tránh để bộ phận sinh dục bị ẩm ướt. Bạn có thể nuông chiều cô bé mình bằng cách sử dụng máy sấy tóc để làm khô âm đạo, điều này cũng sẽ giúp vùng âm đạo thoát khỏi cảm giác bị ẩm ướt.

Mặc đồ lót khô và sạch

Để giữ cho vùng âm đạo của mình được khô ráo, phụ nữ nên tránh xa sự ẩm ướt, vì nấm men có thể phát triển mạnh trong môi trường này.

Một cách đơn giản đó là hãy sử dụng các đồ lót làm từ vải tự nhiên, chẳng hạn như bông và lụa vì chúng có thể hấp thụ ẩm ướt và để lại môi trường âm đạo khô ráo. Ngoài ra, nên mặc đồ lót thoải mái, không quá chật gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho vùng âm đạo.

Hãy khám phụ khoa định kỳ, nhất là đối với những người phụ nữ đã lập gia đình hoặc người đã từng quan hệ tình dục để phát hiện sớm những bất thường xảy ra và đưa ra hướng giải quyết sớm nhất có thể.

Giữ âm đạo của bạn được khô thoáng và khỏe mạnh hoàn toàn không khó. Và điều này chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn phải đối phó với các dấu hiệu nấm phụ khoa xảy ra với mình. Chị em hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....