Tư vấn phương pháp điều trị rối loạn nội tiết tố ở nữ hiệu quả

Thứ Năm, 11/10/2018 02:01 PM (GMT+7)

Rối loạn nội tiết tố ở nữ một trong những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm. Bệnh không được điều trị dứt điểm dễ gây vô sinh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả nhanh chóng và hiệu quả hơn ngay nhé.

Điều trị rối loạn nội tiết tố bằng các phương pháp tự nhiên

Để điều trị được bệnh trước tiên bạn cần phải quan tâm đến cơ thể của mình xem đã đủ chất dinh dưỡng chưa và cần phải có lối sống lành mạch tích cực. Dưới đây là 1 số thực phẩm bạn nên bổ sung và một số vấn đề trong sinh hoạt cần cải thiện nhé:

Bổ sung cho cơ thể thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Thực phẩm cung cấp nhiều axit béo là dầu cá: cá thu, cá bơm, cá hồi…dầu hướng dương, các loại hạt ngũ cốc như lạc, vừng…hay trong bơ, hoặc có thể bổ sung các viên uống chứa thành phần omega-3,6,9. Mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá để bổ sung hàm lượng chất omega giúp bôi trơn trong quá trình trao đổi chất.

Ăn nhiều loại rau có màu xanh đậm

Rau màu xanh có rất nhiều tác dụng ngoài việc trống lão hóa, rau còn chúa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp cho việc sản xuất nội tiết tố nữ được dễ dàng hơn chính vì thế đây được coi là cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ khá tốt. Để tăng nội tiết tố nên ăn ít nhất mỗi ngày 5 khẩu phần ăn từ các loại rau xanh khác nhau như: rau cải canh, rong biển, xúp lơ…

Duy trì cân nặng phù hợp tốt cho việc điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

Bạn nên ăn uống điều độ, đúng giờ, đúng bữa để đảm bảo sức khỏe tốt, duy trì cân nặng ổn định.

Massage giúp kích thích sản xuất các hormone cơ thể

Massage cũng là phương pháp hữu hiệu mà đơn giản. Mỗi ngày bỏ ra từ 10-15p, dùng tay xoa tròn nhẹ nhàng ở vùng bụng dưới. Hay cọ xát ngón chân cái trên trái bòng tròn (bóng dùng trong thiền là tốt nhất). Bởi vì ngón chân liên quan trực tiếp đến tuyến yên mà tuyết yên lại là nơi tiết ra hormone nội tiết tố.

Giảm stress, căng thẳng giúp nội tiết tố nữ được cân bằng

Khi cơ thể bị mệt mỏi, áp lực từ công việc từ cuộc sống hàng ngày sẽ dẫn đến việc cơ thể sản sinh cortisol hơn mức cho phép, điều này có tác dụng tiêu cực đối với việc tăng trưởng hormone nội tiết tố nữ. Hãy giúp đầu óc thanh thản, tránh xa những rắc rối ở cự ly tối đa nhất, thư giãn, thiền định, tĩnh tâm để cho cân bằng cuộc sống giúp nội tiết tố phát triển.

Điều trị rối loạn nội tiết tố bằng phương pháp y học

Ngoài việc sử dụng các cách chữa trị rối loạn nội tiết tố nữ từ tự nhiên ở trên thì chị em có thể nhờ đến sự trợ giúp của các biện pháp y học như:

Vào bệnh viện kiểm tra xét nghiệm nội tiết tố nữ

Các bạn nữ không nên e ngại hãy vào bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ chuyên môn sẽ giúp bạn điều chỉnh những vấn đề mắc phải tốt hơn. Bạn có thể được yêu cầu được siêu âm, chụp CT và MRI nếu thấy cần thiết hoặc làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Chữa rối loạn nội tiết tố nữ

Nếu như đi khám phát hiện ra các khối u nang ở buồn trứng, tuyến yên cần phải được phẫu thuật cắt bỏ nó bởi các khối u này gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiết ra các hormone của nội tiết tố nữ cản trở quá trình thụ thai.

Sử dụng thuốc để bổ sung hormone cho cơ thể

Việc này phụ thuộc vào tình trạng của từng người. Tốt nhất nên nghe theo lời khuyên của các bác sĩ, việc bổ sung hormone hay còn gọi là liệu pháp hormone thay thế này nhằm giúp quá trình tổng hợp của estrogen và progesterone cân bằng kích thích tố trong cơ thể của nữ giới.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....