Tuyệt chiêu làm mờ rạn da với 5 mẹo đơn giản dành cho mẹ bầu

Thứ Hai, 22/10/2018 10:24 AM (GMT+7)

Phụ nữ trải qua quá trình sinh nở cơ thể sẽ bị tàn phá rất nhiều. Trong đó phải kể đến hiện tượng rạn da thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 5 tuyệt chiêu làm mờ rạn da đơn giản và vô cùng nhanh chóng.

Những vết rạn da xấu xí không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến các chị em tự ti về cơ thể của mình. Vậy làm thế nào để những vết rạn da này biến mất?

Lòng trắng trứng gà

Các chuyên ra cho rằng trong lòng trắng trứng gà chứa các thành phần giúp  tăng cường độ bền của các sợi collagen của tế bào da hoạt động hiệu quả hơn. Nhờ đó mà giúp da của bạn nhanh chóng hồi phục và làm mờ rạn da một cách hiệu quả. Đồng thời còn làm da trắng sáng lên trông thấy.

Cách sử dụng các bạn lấy 1 lòng trắng trứng gà cho thêm 1 thìa bột café vào trộn đều sau đó xoa hỗn hợp này lên các vết rạn da. Kết hợp với massage nhẹ nhàng bằng tay trong vài phút cho các dưỡng chất thấm đều vào da.

Xóa nỗi lo rạn da nhờ đường

Theo các chuyên gia thì đường được biết đến như một sản phầm tẩy da chết vô cùng hiệu quả và an toàn. Đối với việc làm mờ các vết rạn da trên cơ thể, các bạn chỉ cần trộn đều 2 muỗng café đường và 5 muỗng café dầu ô liu hay dầu dừa lại với nhau.

Sau đó các bạn massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút  cho hỗn hợp thấm đều lên vùng da bị rạn rồi nhẹ nhàng rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này tuần 3 lần sẽ có kết quả vượt trội, làm mờ rạn da đi trông thấy.

Dầu dừa trị rạn da tốt

Dầu dừa từ lâu đã được biết đến với công dụng dưỡng da vô cùng hiệu quả. Người ta sử dụng dầu dừa trong thai kỳ để giúp ngăn ngừa và xóa mờ các vết rạn da. Cách sử dụng lấy 1 – 2 thìa café dầu dừa xoa trực tiếp lên vùng da bị rạn sau đó cũng kết hợp với massage bằng tay nhẹ nhàng. Vitamin E trong dầu dừa sẽ thấm vào da giúp da thêm căng mịn và trắng sáng hơn.

Để tăng thêm hiệu quả dưỡng da các bạn có thể trộn thêm một số các nguyên liệu khác như tinh bột nghệ, mật ong, sũa chua…

Tinh chất lô hội làm mờ vết rạn da

Các bạn lấy phần keo trong được chảy ra từ cây lô hội bôi trực tiếp lên các vùng bị rạn da. Khi gel lô hội bám dính lên da sẽ giúp tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi cho da thêm săn chắc và khỏe mạnh. Đồng thời dưỡng chất có trong lô hội còn giúp làm mờ vết thâm cho da thêm sáng đẹp mịn màng hơn.

Cách sử dụng lấy 1, 2 lá lô hội tươi gọt bỏ hết phần cùi lá bên ngoài để lấy phần ruột bên trong. Lấy phần ruột đó xoa đều lên vùng da bị rạn và kết hợp với massage 5 – 10 phút cho gel thẩm thấu nhanh hơn.

Bơ cacao cực kì công hiệu

Bơ ca cao cũng là một trong số những sản phẩm có khả năng ngăn ngừa lão hóa rất cao trong đó có tính trạng lão hóa và rạn da. Bạn có thể sử dụng bơ cao trên da trực tiếp 2 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên sử dụng thêm vitamin E để giúp đẩy nhanh quá trình làm mờ rạn da cho các vùng da khác thêm mềm mại và sáng mịn hơn.

Trên đây là 5 trong rất nhiều cách có thể làm mờ rạn da cho các chị em phụ nữ tham khảo. Sau sinh con bên cạnh việc chăm sóc cho các bé, các chị em đừng quên chăm chút cho bản thân mình nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....