U vùng kín ở nam giới

Thứ Tư, 05/10/2022 11:15 AM (GMT+7)

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc nhiều loại u tăng mạnh (trong đó có u ở 'cậu nhỏ' của nam giới), do nhiều nguyên nhân như thay đổi môi trường, thói quen sinh hoạt của bản thân...

Những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh u dương vật tăng dần, đe dọa lớn đến sức khỏe vùng kín của nam giới cũng như hòa khí gia đình. Đôi khi những việc đơn giản hàng ngày lại là nguyên nhân gây ra bệnh u dương vật.

Không chú ý vệ sinh cá nhân

Nhiều nam giới có thói quen vệ sinh kém, không chú ý vệ sinh cá nhân rất dễ dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn. Nếu không vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên, sẽ làm cho “cậu nhỏ” trở thành nơi sinh sôi nảy nở của vi khuẩn, dễ dẫn đến viêm nhiễm và tăng khả năng mắc bệnh lên rất nhiều. Theo thời gian, nó có thể phát triển thành một khối u dương vật. Vì vậy, để phòng tránh hiện tượng nổi u ở “cậu nhỏ”, cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Viêm bao quy đầu

Trong những trường hợp bình thường, viêm bao quy đầu không gây ra khối u dương vật. Tuy nhiên, nếu để phát triển mà không điều trị kịp thời, có thể phát triển thành bệnh viêm mãn tính. Viêm bao quy đầu có thể gây ra những tổn thương bất thường của biểu mô vảy ở đó và loại u dương vật chính là u biểu mô vảy. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên điều trị kịp thời khi được chẩn đoán viêm quy đầu để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

dan-ong-120

Nhiễm HPV

HPV là một loại virus biểu mô. Cần lưu ý rằng nhiễm virus HPV ở mức độ nhẹ sẽ không có khả năng phát triển các khối u ở dương vật, nhưng nếu không được kiểm soát và chuyển thành loại nguy cơ cao thì khả năng gây ra các khối u ở bộ phận sinh dục sẽ tăng lên rất nhiều.

Nhiễm virus HPV không phải là chuyện nhỏ mà còn có thể dẫn đến bệnh sùi mào gà, u nhú hậu môn,… nên chúng ta phải chú ý phòng tránh trong cuộc sống.

Bệnh nam khoa mãn tính

Khi xuất hiện các bệnh lý nội tiết mãn tính ở vùng kín, bạn phải đi khám càng sớm càng tốt, để bác sĩ chuyên môn tiến hành chẩn đoán và điều trị. Trong quá trình điều trị, bạn cũng nên tuân theo lời dặn của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ, không tự ý thay đổi liều lượng.

Nếu việc điều trị bệnh không triệt để có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn sẽ gây viêm nhiễm, kích thích dương vật có thể gây ra các khối u.

Mắc bệnh gì cũng có nguyên nhân, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày cần tìm hiểu thêm về kiến thức y học, nguyên lý của một số bệnh thực thể và cách phòng tránh, nhất là những căn bệnh như khối u về cơ bản rất khó chữa khỏi một khi đã mắc phải.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....