Uống nước ép cà chua mỗi ngày để chống lại bệnh cao huyết áp và cholesterol xấu

Thứ Hai, 10/06/2019 11:58 AM (GMT+7)

Để chống lại bệnh cao huyết áp và cholesterol xấu, bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép từ cà chua. Đây là kết quả từ một nghiên cứu của Nhật Bản.

Cholesterol là một dạng chất béo có thể tích tụ trong lòng động mạch, gây xơ vữa động mạch, đưa đến nguy cơ tắc mạch máu và gặp các tai biến tim mạch chết người như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Nhưng, chúng sẽ được giải quyết nhờ một loại "siêu nước ép".

Thí nghiệm của các nhà khoa học tại Đại học Y và Nha khoa Tokyo với 480 tình nguyện viên tham gia. Những người này tham gia trải nghiệm về đồ uống trong suốt 1 năm và phát hiện ra nước ép cà chua cực tốt cho hệ tim mạch, lại dễ làm và rẻ tiền.

nuocepcachua

Các nhà nghiên cứu tìm hiểu và phát hiện ra lycopene, một hóa chất dồi dào trong cà chua và mang đến cho loại quả này màu đỏ ngon lành, có khả năng ngăn các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch. Từ đó, mạch máu người bệnh được thông suốt hơn, giúp giảm huyết áp.

Ngoài ra, lycopene có có khả năng ức chế LDL - tức cholesterol xấu, giúp mức LDL trong cơ thể các tình nguyện viên giảm trung bình 3,3%. "Hóa chất màu đỏ" này vừa giảm sự hấp thụ cholesterol trong ruột non, vừa ngăn chặn quá trình tổng hợp cholesterol trong gan.

Để đạt được hiệu quả này, bạn chỉ cần uống một ly nhỏ khoảng 200 ml nước ép cà chua nguyên chất mỗi ngày. Không cho thêm muối, đường vào nước ép để nước ép phát huy giá trị.

Cách làm nước ép cà chua:

- Cà chua mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh vài lần, để lên khăn khô cho ráo. Cắt bỏ cuống, cắt cà chua làm đôi rồi làm tư cho đến khi hết phần cà chua mua về.

- Cho cà chua vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cho đến khi có hỗn hợp mịn thì tắt máy. Lọc phần cà chua xay nhuyễn qua rây, dùng muỗng đè thịt cà chua cho ra hết nước cốt rồi chắt ra cốc.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....