Vì sao phụ nữ ít chủ động trong những cuộc 'yêu'?

Thứ Hai, 14/09/2020 07:03 PM (GMT+7)

Không biết bao nhiêu lần các ông chồng than phiền với tôi rằng vợ họ không thích tình dục, nhưng khi tôi nói chuyện riêng với các bà vợ thì họ thừa nhận rằng không phải họ không thích làm tình mà chính xác là không thích làm tình với… chồng.

chuyen-ay-0

Trong quan hệ vợ chồng, tôi luôn là người khơi mào chuyện ái ân. Nếu tôi không làm thế thì sẽ chẳng có cuộc ‘giao ban’ nào. Tôi đã nói với vợ rằng hãy tích cứ hơn nữa trong quan hệ vợ chồng nhưng cô ấy chẳng có gì thay đổi cả. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì luôn là người xúc tiến chuyện đó.

Làm sao để cô ấy trở thành người ‘mở màn’?

Anh đã biết là không thể làm cho vợ trở thành người khơi mào rồi mà! Câu hỏi đặt ra là tạo sao vợ anh không chủ động mở mãn những cuộc ‘mây mưa’?

Điều này nghe có vẻ tầm phào nhưng anh có bao giờ thử hỏi cô ấy: ‘Em yêu sao em không thường xuyên chủ động ‘tấn công’ anh nhỉ? Có lẽ cô ấy sẽ không muốn nói về điều ấy nhưng sẽ là cơ hội cho cô ấy  chia sẻ một số điều giúp anh hiểu rõ cô ấy hơn.

Cô ấy từng được dậy rằng ‘những cô gái ngoan không được phép tỏ ra thích quan hệ tình dục’ 

Trong xã hội bị kìm nén về tình dục trước đây, phụ nữ thường được giáo huấn rằng những cô gái thích quan hệ là những cô gái chẳng ra gì, dơ bẩn, không phải tuýp phụ nữ mà nam giới muốn hết hôn. Môt cách vô thức hay có ý thức, chúng ta thường tìm cách khống chế ham muốn nhục dục của mình, sợ những điều không hay sẽ xẩy ra nếu chúng ta thể hiện nó ra ngoài. Vợ anh có thể đã tiếp nhận những lời giáo huấn mạnh mẽ này từ cha mẹ hay nhà thờ, từ đó cô ấy thật khó khăn để chủ động khơi mào cuộc yêu vì nó làm cô ấy thích tình dục, là kẻ xấu xa, nhơ bẩn trong mắt người xung quanh.

Anh vẫn chưa cho tôi biết là vợ anh có thích tình dục hay không mỗi khi anh khơi mào chuyện đó. Nếu cô ấy thích thì tôi có thể nói rằng lý do nêu trên đã khiến cô ấy thiếu tích cực trong ân  ái. Anh hãy nói với cô ấy về những giáo huấn tình dục mà cô ấy tiếp nhận từ bé. Hãy cho cô ấy biết anh thất áp lực như thế nào khi luôn là người chủ động và tích cực trong ân ái với cô ấy, cuối cùng thì hãy bảo với cô ấy rằng việc tiếp cận với người mình yêu thương và cho họ biết mình muốn gần gũi thân mật ra sao là một rủi ro lớn nếu luôn ở trong tư thế sẵn sàng… bị từ chối. Hãy chia sẻ với vợ rằng khi cô ấy thể hiện đang ‘muốn’ anh thì anh sẽ cảm thấy được yêu, được khát khao như thế nào và điều ấy chắc chắn chỉ khiến anh thêm yêu thương, trân trọng cô ấy

Cô ấy thích tình dục nhưng có thể là không thấy hứng thú vì ‘đối tác’ là anh hoặc là cách anh làm tình? 

Không biết bao nhiêu lần các ông chồng than phiền với tôi rằng vợ họ không thích tình dục, nhưng khi tôi nói chuyện riêng với các bà vợ thì họ thừa nhận rằng không phải họ không thích làm tình mà chính xác là không thích làm tình với… chồng. Tôi biết rằng bàn đến điều này có thể khiến các anh đau lòng nhưng  nếu anh có vợ hay né tranh quan hệ tình dục hoặc không bao giờ chịu làm người ‘khởi xướng’ cuộc yêu thì anh hãy lấy hết can đảm  để hỏi cô ấy rằng :  “Em à, nếu anh thay đổi cách làm tình một chút thì em có hào hứng ân ái hơn không?”.

Nếu cô ấy xác nhận là có thì anh hãy dẹp bỏ cái tôi của mình, cởi mở tiếp nhận những điều cô ấy thích trong chuyện chăn gối, những nhu cầu mà anh chưa thỏa mãn, những mong ước của cô ấy về cách làm tình. Những chuyện này có thể sẽ rất khó bàn bạc, thảo luận nếu không có sự tư vấn hỗ trợ từ các chuyên gia. Vì vậy anh hãy tìm một chuyên gia trị liệu tình dục hay một nhà tư vấn giỏi để họ chỉ dẫn anh cách chia sẻ chân thành, cởi mở hơn về chuyện tình dục của với vợ.

Cô ấy có thể không thích tình dục vì một số tổn thương tình cảm

Nếu anh thảo luận điều này với vợ và cô ấy bảo không hề quan tâm chuyện tình dục thì anh đừng vội chấp nhận ngay thực tế đó. Thái độ, nếp nghĩ đó phức tạp hơn rất nhiều. Tôi không tin ai đó  ‘không thích tình dục’. Ẩn sau thái độ không thích tình dục thường là nỗi căm ghét tình dục.  Điều này có thể bắt nguồn từ nỗi em sợ thân mật với ai đó, sợ bị khống chế, kiểm soát hay nỗi tức giận bị kìm nén  (giữa anh và cô ấy)  nhưng nếu tình trạng thờ ơ với tình dục kéo dài thì  lại có thể bắt nguồn từ những chấn động tình cảm nghiêm trọng như bị lạm dụng tình dục, bị hãm hiếp, hay bị tổn thương bởi bất kỳ hình thức bạo lực nào.

Vợ anh thậm chí không nhận thức được  sợi dây liện kết  giữa những vết thương tình cảm với thái độ căm ghét tình dục. Cô ấy thâm chí đã không nhớ được sự cố đã “lập trình” cô ấy thành người thờ ơ tình dục. Nếu anh nghi ngờ cô ấy là nạn nhân của dạng chấn thương này, anh hãy làm mọi việc có thể giúp đỡ cô ấy, không chỉ vì cuộc hôn nhân của anh, mà còn để tâm hồn cô ấy được thanh thản.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....