Viêm niệu đạo là vấn đề nghiêm trọng của nam giới

Thứ Tư, 27/03/2019 10:52 AM (GMT+7)

Một trong các trở ngại cho hệ bài tiết và đời sống tình dục của nam giới là bệnh viêm niệu đạo. Đây là một chứng bệnh khá nghiêm trọng đối với sức khỏe của phái mạnh. Nếu bạn đang lo lắng mình có mắc bệnh hay không thì hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Empty

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu, một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu đi ra ngoài. Viêm niệu đạo là một căn bệnh gây viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo của nam giới gây nên tình trạng sưng và viêm.

Niệu đạo đóng vai trò quan trọng trong sự bài tiết nước tiểu và cũng là đường đi của chất tinh dịch. Đó là lý do mà các bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên cho người bệnh cần phải chữa trị càng sớm càng tốt.

Những nguyên nhân gây nên bệnh viêm niệu đạo

Nam giới có thể bị viêm niệu đạo trong quá trình tắm rửa hàng ngày. Việc sử dụng một số loại xà phòng không đảm bảo hoặc do tác động của chất diệt tinh trùng có trong bao cao su gây nên.

Bạn sẽ có những hiện tượng kích ứng, dị ứng, đau, ngứa và khó chịu. Một số trường hợp viêm niệu đạo do tác động cơ học như nong niệu đạo,  thăm dò bàng quang, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật, sau tán sỏi…

Empty

Điều đáng lo nhất của bệnh viêm niệu đạo là do tác động của vi khuẩn, nấm. Trong đó nguyên nhân do vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn E.coli, tụ cầu hoại sinh, tụ cầu da có ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới.

Có thể do hẹp bao quy đầu, vệ sinh chưa sạch sẽ rãnh quy đầu, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm. Đối với nam giới đã có quan hệ tình dục hoặc vợ (bạn gái) bị mắc bệnh do vi khuẩn lậu hoặc do vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ mắc hội chứng lậu.

Các biểu hiện viêm niệu đạo ở nam giới

Việc nhận biết những biểu hiện của viêm nhiễm niệu đạo vô cùng quan trọng, điều này sẽ giúp phái nam phát hiện và điều trị sớm trong giai đoạn đầu phát bệnh.

Khi bạn bị viêm nhiễm, các triệu chứng nặng nhẹ đều phụ thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. Tuy nhiên, có một số biểu hiện sau đây sẽ giúp nam giới nhận biết bệnh dễ dàng hơn.

  • Đa phần đường tiểu người bệnh sẽ có những biểu hiện bất thường.
  • Cảm giác bị rát khi đi tiểu, thường xuyên đi tiểu nhưng chỉ ra được một lượng rất ít.
  • Niệu đạo sưng tấy, đau ống niệu đạo và lan ra cả 2 bên tinh hoàn, viêm nhiễm ở tinh hoàn.
  • Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau rát.
  • Viêm nhiễm nặng ở miệng sáo có mủ hoặc máu tiết ra.
  • Một số trường hợp sẽ có biểu hiện giống như triệu chứng của bệnh cúm sốt.

Đường niệu đạo là bộ phận có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng đời sống vợ chồng của bạn. Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ biết cách quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như phát hiện được ngay khi có dấu hiệu của bệnh.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...