Vitamin tổng hợp có cần thiết cho bà bầu?

Thứ Năm, 17/01/2019 09:15 PM (GMT+7)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì có một số chất dinh dưỡng mà ngay cả một chế độ ăn uống tốt nhất cũng không cung cấp đủ cho thai phụ. Vì thế chỉ một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất thôi là chưa đủ đối với bà bầu, cần phải cung cấp thêm một số vitamin đặc biệt là vitamin tổng hợp.

Empty

Vitamin tổng hợp là gì? Thành phần của chúng?

Vitamin tổng hợp là một sản phẩm (có thể là thuốc hoặc thực phẩm chức năng) chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và các yếu tố dinh dưỡng cần thiết trong ngày cho con người.

Các thành phần chủ yếu có trong vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai thường bao gồm: vitamin, muối khoáng và các yếu tố vi lượng. Cụ thể như: sắt, acid folic và vitamin B12, magiê và betacaroten, canxi, các vitamin A, C, E và vitamin nhóm B nâng cao sức đề kháng của cơ thể mẹ và hỗ trợ các quá trình chuyển hóa các dưỡng chất trong cơ thể,… hầu hết các loại vitamin này đều có lợi cho quá trình phát triển của thai nhi và cơ thể người mẹ trong quá trình mang thai.

Tại sao phải bổ sung vitamin tổng hợp?

Empty

Khi bổ sung vitamin tổng hợp hợp lý, thai phụ sẽ tránh được tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong suốt thai kỳ, cho một thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin tổng hợp còn giúp:

  • Hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện bộ não thai nhi
  • Phòng ngừa rủi ro dị tật bẩm sinh cho thai nhi
  • Đảm bảo cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh nhất

Bổ sung vitamin tổng hợp đúng cách

Các bà bầu thường quan tâm và lo lắng không biết bổ sung thuốc bổ cho bà bầu như thế nào mới đúng cách? Theo các bác sĩ phụ sản khuyến kích nên bổ sung vitamin tổng hợp theo các giai đoạn như sau:

Trước giai đoạn mang thai 1-3 tháng: nhằm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ sự phát triển tối ưu của trứng, chuẩn bị điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho sự hình thành và phát triển của thai nhi nên bổ sung vitamin & khoáng chất trước giai đoạn mang thai, không nên đợi mang thai rồi mới bổ sung, vì như vậy sẽ là không kịp thời.

Trong giai đoạn mang thai: Là giai đoạn chính và cực kỳ quan trọng. Suốt 9 tháng, dinh dưỡng cho bà bầu sẽ quyết định rất lớn đến sức khỏe, thể trạng của em bé khi chào đời. Thực hiện chế độ dinh dưỡng dồi dào, đầy đủ mỗi ngày không những giúp thai nhi lớn nhanh, cứng cáp, phát triển đầy đủ và cân bằng, mà còn giúp mẹ duy trì sức khỏe tốt cho hành trình “mang nặng” và sẵn sàng “vượt cạn”.

Trong giai đoạn cho con bú: Dinh dưỡng trong thời kỳ cho con bú, đặc biệt những tháng đầu sau sinh rất quan trọng vì lúc này sữa mẹ hầu như là nguồn dinh dưỡng duy nhất của bé. Các dưỡng chất từ mẹ sẽ theo sữa mẹ cung cấp cho bé. Vì vậy mẹ hãy tiếp tục bổ sung dưỡng chất không ngừng để sữa mẹ đích thực là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé nhé.

Có thể nói, vitamin tổng hợp đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình mang thai của mẹ và phát triển của con vì nó là sự tổng hợp của rất nhiều loại vitamin khác. Bà bầu nên được bổ sung vitamin tổng hợp ngay từ những ngày đầu mang thai để quá trình của cả mẹ và con diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp nhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....