"Vợ chồng trăm tuổi" người Trung Quốc tiết lộ bí quyết sống thọ từ loại nước ép đơn giản

Thứ Bảy, 22/06/2019 09:13 PM (GMT+7)

Ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, "cặp vợ chồng 100 tuổi" vô cùng nổi tiếng là: Cụ ông Trương Thái Hữu 107 tuổi, cụ bà Quan Tú Anh 95 tuổi cho hay, bí quyết sống thọ của họ chính là nhờ nước ép dưa hấu.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng trăm tuổi không chỉ lấy nước ép ruột mà còn lấy cả phần cùi trắng để ép nước. Vì vậy thành phẩm ra đời có màu sắc nhạt hơn, tỷ lệ đường ít hơn và được ủ ấm liên tục.

Qua nghiên cứu, các bác sĩ đã tìm ra bí ẩn trong bí quyết này. Vỏ quả dưa hấu giàu citrulline, có lợi cho việc ổn định huyết áp. Nước ép dưa hấu có thể được sử dụng bổ trợ cho việc điều trị viêm túi mật, sỏi mật và viêm gan. Vỏ dưa hấu với ruột dưa hấu khi ép chung thành nước, còn có thể làm giảm lượng đường trong nước ép. Ngoài ra, bản thân dưa hấu có tính mát, giải nhiệt, sau khi sử dụng có tác dụng bảo vệ lá lách và dạ dày.

epduahau

Một bác sĩ Y học cổ truyền tiết lộ, trên thực tế so với ruột quả dưa hấu, vỏ dưa hấy có giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhưng bình thường mọi người thường vứt nó đi.

Thậm chí, vỏ dưa hấu sau khi phơi khô có thể được chế biến thành thuốc, có tác dụng giải nhiệt và giải độc vô cùng tốt. Thông thường, vỏ dưa hấu khô còn có tác dụng trị bệnh như: khô miệng, viêm họng và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vỏ dưa hấu tươi cũng có chức năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và hạ huyết áp. Đối với các bệnh như phù thũng, viêm thận, bỏng nước... cũng có tác dụng điều trị. Ngoài ra còn có thể chống viêm và hạ huyết áp, giảm lắng đọng cholesterol, làm mềm và giãn mạch máu, và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....