Vô sinh diễn ra ngày càng nhiều, tại sao?

Thứ Sáu, 01/02/2019 10:22 AM (GMT+7)

Trong nhiều năm trở lại đây các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ có khả năng mắc vô sinh nhiều. Có nhiều nguyên nhân khiến cho tỷ lệ vô sinh ngày càng tăng nhanh. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất.

Empty

1. Nguyên nhân do nam giới

Nếu như ở nam giới thì khả năng bị vô sinh diễn ra cũng nhiều, không kém so với nữ giới. Nguyên nhân đầu tiên là tình trạng yêu một cách bừa bãi khiến cho rối loạn về tình dục và khả năng sinh sản.

Nhiều nam giới có nhu cầu cao, tìm nhiều cách để giải tỏa như quan hệ với nhiều người hay thủ dâm sẽ làm hoang phí lượng tinh trùng, gây nên rối loạn chất lượng tinh trùng cùng ảnh hưởng đến khả năng sinh dục gây nên tình trạng vô sinh.

Nguyên nhân thứ hai gây nên tình trạng vô sinh ngày càng nhiều ở nam giới là do sử dụng lối sống phản khoa học, ăn chơi sa đà, sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích… cũng làm cho chất lượng và số lượng tinh trùng giảm sút. Nghiêm trọng hơn là dẫn đến nhiều căn bệnh liên quan đến sinh sản như bị xơ tế bào sinh tinh hay ống sinh tinh làm mất khả năng sinh sản.

Nếu như ở nữ giới thường mắc các bệnh về phụ khoa thì ở nam giới cũng xảy ra tình trạng mắc các bệnh nam khoa. Nguy cơ mắc bệnh nam khoa ở nam giới cao vì dấu hiệu nhận biết khó nên khi phát hiện đã muộn và khó có điều trị dứt điểm hiệu quả.

2. Nguyên nhân từ nữ giới

Do quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng các biện pháp tránh thai an toàn nên dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và dùng biện pháp nạo phá thai để giải quyết hậu quả. Khi nạo phá thai nhiều lần khiến cho niêm mạc tử cung mỏng dần, buồng trứng không phát triển, ảnh hưởng nhiều đến các lần mang thai về sau.

Empty

Do mắc các bệnh phụ khoa nghiêm trọng như viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung…. nhưng không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời cũng là nguyên nhân khiến những người phụ nữ khó có thể thụ thai.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác như do các thói quen sinh hoạt hàng ngày, do chế độ ăn uống, ô nhiễm môi trường… cũng là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ vô sinh ở cả nam giới và nữ giới ngày càng nhiều.

3. Biện pháp khắc phục

Để khắc phục tình trạng vô sinh ở cả nam và nữ giới cần phải thực hiện lối sống sinh hoạt lành mạnh, không nên quan hệ tình dục sớm, bừa bãi, nên dùng các biện pháp an toàn trong quá trình quan hệ và không nên dùng rượu bia, các chất kích thích….

Đối với những người chuẩn bị kết hôn nên đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

Đối với các cặp vợ chồng nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để có biện pháp can thiệp và điều trị kịp thời.

Đối với những người vô sinh hiếm muộn thì có thể áp dụng các biện pháp khoa học hiện đại hiện nay như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm….

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc một số nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh ngày càng nhiều ở nước ta. Chính vì vậy bản thân hãy có cách phòng tránh hiệu quả và tốt nhất các bạn nhé, đừng vì cái lợi trước mắt mà ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...