Xông hơi thường xuyên làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới

Chủ Nhật, 03/02/2019 12:25 PM (GMT+7)

Ở độ tuổi hay giới tính nào thì việc xông hơi cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên thì việc thường xuyên xông hơi sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là nam giới, việc xông hơi không đúng cách có thể khiến khả năng sinh sản bị giảm.

Empty

Lý do xông hơi ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Cơ chế khi xông hơi tức là làm cho nhiệt độ trong phòng được tạo ra từ hơi nước hoặc đá sauna khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên. Theo nhiều nghiên cứu, chất lượng tinh trùng của nam giới có thể bị giảm đi khi ở trong phòng xông hơi nhiệt độ cao. Hơn nữa, các phòng xông hơi ở spa đều sử dụng tinh dầu thơm, thảo dược để xông. Nếu sử dụng nhiều các loại tinh dầu này có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh trùng ở nam giới.

Đối với phòng xông hơi khô, khi nhiệt độ cao có thể lên tới 70-80 độ C, nhiệt độ bên ngoài sẽ chênh chệch gấp đôi nhiệt độ cơ thể. Cơ thể của một người bình thường sẽ toát lượng mồ hôi có thể lên tới 1 lít. Chính điều này cũng làm tăng áp suất cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu, làm nhịp tim đập nhanh hơn 30 % , bơm gần gấp 2 lần lượng máu thông thường.

Empty

Do vậy tắm xông hơi là một biện pháp rất tốt cho sức khỏe nếu biết sử dụng hợp lý, đúng cách và đúng tần suất. Nhưng nó cũng gây phản ứng ngược nếu bạn không tìm hiểu kỹ mà sử lạm dụng quá thường xuyên và không đúng cách. Điều đó tác động đặc biệt đối với sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nam giới khi xông hơi cần lưu ý

Để đạt hiệu quả cao nhất cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe thì tất cả mọi người khi sử dụng phương pháp xông hơi đều cần tìm hiểu kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc của người hướng dẫn. Nam giới để xông hơi tốt nhất thì cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Khi nam giới xông hơi cần lưu ý đến nhiệt độ phòng. Cần được giữ ở mức 40 độ C
  • Cánh mày râu thì không nên ở trong phòng xông quá lâu, tối đa là 10 phút/ lần xông
  • Khi các quý ông vừa uống rượu bia xong thì tuyệt đối không nên vào phòng xông hơi. Bởi vì khi trong cơ thể có cồn nhiệt độ đã tăng lên đáng kể, kết hợp với nhiệt độ quá cao trong phòng xông hơi sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể.
  • Không tắm lại ngay sau khi vừa mới xông hơi xong
  • Không nên xông hơi liên tiếp trong tuần, các bạn nên để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi sau mỗi lần xông. Tần suất tốt nhất cho cơ thể là 2-3 lần/ tuần.
  • Đối với những người đang bị sốt cao hay là mắc các bệnh về tim mạch hay các bệnh ngoài da thì không nên xông hơi.

Dù cho việc xông hơi là rất tốt cho sức khỏe của mỗi người, nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó. Nếu các bạn quá lạm dụng hay thực hiện không đúng cách không những không mang lại hiệu quả mà còn gây ra những hệ lụy không mong muốn. Chính vì vậy. cánh mày râu nói riêng và tất cả mọi người chung cần trang bị cho mình những kiến nhất định trong việc xông hơi để đảm bảo sức khỏe nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...