Y học Trung Quốc mách cách kiểm tra sức khỏe tử cung

Thứ Bảy, 07/03/2020 09:18 AM (GMT+7)

Viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ tử cung... là những căn bệnh thường gặp ở cổ tử cung và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Quan sát khuôn mặt là cách kiểm tra sức khỏe tử cung rất nhanh.

Giới Y học Trung Quốc cho rằng có một cách kiểm tra sức khỏe tử cung nhanh hơn đó là quan sát khuôn mặt.  Nếu chị em có đủ 3 dấu hiệu bên dưới đây thì rất có thể bộ phận sinh sản đang gặp trục trặc, bạn cần chủ động tìm hiểu để kịp thời điều trị và hạn chế tối đa hậu quả do bệnh gây ra.

Xuất hiện quầng thâm dưới mắt

Thông thường, quầng thâm bên dưới mắt thường xuất hiện ở những người hay thức khuya, làm việc quá sức, tuy nhiên sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt cũng có thể liên quan đến các vấn đề ở tử cung của bạn, cụ thể là chứng đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

quangtham

Đông y cho rằng, phụ nữ có kinh nguyệt không đều, thường xuyên đau bụng kinh đều là do hàn khí bị ách tắc, khiến khí huyết không lưu thông. Thêm vào đó, lượng kinh ra quá nhiều, hoặc chị em có hiện tượng xuất huyết tử cung cũng dễ bị quầng thâm mắt.

Bỗng dưng nổi nhiều mụn trứng cá một cách bất thường

Nếu bạn đã bước qua thời kỳ này đã lâu, bỗng dưng nổi nhiều mụn bất thường thì rất có thể phần ngực hoặc tử cung đang có vấn đề. Thông thường, nếu 2 bộ phận này nhiễm bệnh, nồng độ hormone estrogen của cơ thể sẽ bị suy giảm, điều này gây nên hiện tượng nổi mụn dày đặc.

Sắc mặt không tốt

Tử cung nhiễm bệnh thường dẫn đến triệu chứng kinh nguyệt kéo dài, lượng máu chảy quá nhiều dễ dẫn đến thiếu máu, cơ thể cũng trở nên ốm yếu, mệt mỏi hơn, có thể gây chóng mặt.

Khi sức khỏe không ổn định thì dấu hiệu hiện rõ đầu tiên sẽ là ở khuôn mặt, đối với tử cung cũng vậy.

Ngược lại, nếu bạn hoàn toàn không có 3 dấu hiệu nhỏ này trên mặt thì chứng tỏ tử cung của bạn rất khỏe mạnh! Tuy nhiên, để biết chắc mình có đang thực sự mắc bệnh hay không thì bạn cần phải đi khám phụ khoa bởi rất nhiều căn bệnh khác cũng có thể xuất hiện các triệu chứng tương tự.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....