Yếu sinh lý nữ: Nhận biết sớm để cải thiện nhanh

Thứ Hai, 22/04/2019 05:14 PM (GMT+7)

Khi nữ giới gặp phải tình trạng lãnh cảm với việc quan hệ tình dục hay gặp trục trặc trong chuyện "chăn gối" thì đó là lúc cơ thể bước vào giai đoạn suy giảm sinh lý. Do vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ 4 dấu hiệu cảnh báo bệnh yếu sinh lý nữ để kịp thời phòng tránh ngay từ sớm.

yeu-sinh-ly-nu

Nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ

+ Phụ nữ bước sang tuổi 30, buồng trứng dần bị lão hóa kéo theo sự sụt giảm nghiêm trọng hàm lượng estrogen. Ngoài nguyên nhân do quy luật tự nhiên, sự thiếu hụt hormone sinh dục nữ còn do: dùng sản phẩm tránh thai, cắt buồng trứng, môi trường ô nhiễm, ăn uống không khoa học, căng thẳng, mệt mỏi…

+ Dị tật âm đạo hoặc âm vật: Phụ nữ có thể gặp phải một vài vấn đề về âm đạo như âm đạo quá hẹp hoặc quá ngắn, âm hộ thì bé quá, cao quá hoặc màng bao quá dày làm giảm khả năng tiếp nhận sự kích thích để tăng hưng phấn sẽ giảm.

+ Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu hay bệnh đái tháo đường cũng là một trong những nguyên nhân chính làm giảm khoái cảm ở nữ giới.

+ Các phẫu thuật ở cùng cột sống, vùng chậu và các vùng liên quan đến nội tiết tố (buồng trứng), cơ quan sinh dục đều khiến sinh lý phụ nữ yếu đi do lo sợ tư thế và lực quan hệ ảnh hưởng đến vùng phẫu thuật.

+ Rắc rối trong quan hệ với bạn đời: Những rắc rối trong quan hệ vợ chồng không giải quyết sẽ kéo theo chuyện ấy cũng bị ảnh hưởng. Những bất đồng, căng thẳng, nghi ngờ lẫn nhau hoàn toàn xóa bỏ mọi ham muốn tình dục ở người phụ nữ

+ Mãn kinh: Phụ nữ tuổi mãn kinh cũng là đối tượng bị suy giảm ham muốn nhiều nhất. Lúc này nội tiết tố nữ estrogen bị giảm đi nhanh chóng khiến cho chị em thay đổi tính tình, sức khỏe, nhan sắc và cả sinh lý. Ngoài sự thay đổi nội tiết tố thì sức khỏe và nhan sắc xuống cấp ở tuổi này cũng là lí do làm cho chị em lo lắng, tự ti, mất dần ham muốn tình dục.

+ Ám ảnh không tốt về tình dục: Nỗi ám ảnh không tốt về tình dục như từng bị lạm dụng tình dục, gặp sự cố chốn phòng the,…cũng khiến cho chị em có cái nhìn không thiện cảm về tình dục, mất cảm giác ham muốn. Do đó, người chồng phải thật sự tâm lý vào tạo dần thiện cảm, giúp vợ thoát khỏi ám ảnh để có cảm xúc gối chăn.

Dấu hiệu yêu sinh lý nữ

Suy giảm ham muốn – Dấu hiệu yếu sinh lý nữ dễ nhận biết

Đây là biểu hiện rất thường gặp phải và dễ nhận thấy nhất của chứng yếu sinh lý nữ. Tuy nhiên nhiều người có thể vẫn giữ nguyên thói quen sinh hoạt vợ chồng như trước nhưng trên thực tế họ rất ít khi có nhu cầu hoặc ít thấy có ham muốn khi quan hệ. Việc duy trì thói quen sinh hoạt vợ chồng như trước chẳng qua là để thoả mãn nhu cầu người chồng. Người phụ nữ trong trường hợp này rất miễn cưỡng và chỉ thực hiện theo nghĩa vụ chứ không thực sự có ham muốn.

Khô âm đạo, khó đạt khoái cảm

Nhiều khi chứng khô âm đạo hay khó đạt khoái cảm khi quan hệ xuất phát từ nguyên nhân là do chị em đang sử dụng một số loại thuốc khiến cho âm đạo bị khô hoặc do vệ sinh âm đạo không đúng cách. Tuy nhiên cũng có thể chứng khô âm đạo, khó đạt khoái cảm khi quan hệ là do người phụ nữ bị mắc bệnh yếu sinh lý nữ. Khô âm đạo khiến cho người phụ nữ bị đau đớn do không tiết đủ dịch nhờn để bôi trơn. Không chỉ phụ nữ, âm đạo bị khô cũng khiến cho phái mạnh suy giảm hứng thú, không đạt cực khoái khi quan hệ, ảnh hướng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của vợ chồng.

Kinh nguyệt bất thường

Chu kì kinh nguyệt bất thường là hậu quả của việc rối loạn quá trình rụng trứng, xuất hiện chủ yếu ở người phụ nữ đang bước vào thời kì tiền mãn kinh hoặc yếu sinh lý nữ. Chu kì kinh nguyệt bất thường sẽ làm cho khả năng thụ thai bị suy giảm hoặc có thể mất hẳn.

Cơ thể lão hóa nhanh

Ngoài chức năng tình dục bị ảnh hưởng thì làn da của bạn cũng sẽ có dấu hiệu lão hóa sớm, tình trạng da nhăn nheo, khô sạm cũng xuất hiện. Thế nên, nếu có người nói rằng trông bạn đang tiều tụy, xuống sắc thì nên chủ động đi khám xem có phải mắc bệnh yếu sinh lý hay không để kịp thời chữa trị từ sớm.

Yếu sinh lý nữ - làm sao để khắc phục?

Một điều đáng lo là yếu sinh lý nữ khó giải quyết hơn ở nam giới. Trong khi biểu hiện ở nam giới thường là rối loạn cương dương, xuất tinh sớm thì ở chị em tình hình đa chiều hơn, không chỉ liên quan đến khả năng giường chiếu mà còn là vấn đề điều hòa tâm lý, duy trì vẻ tươi trẻ.

Căn nguyên của tình trạng trên, xét cho cùng là do kém lưu thông khí huyết, chức năng gan thận kém và sự sụt giảm nội tiết tố nữ. Do vậy các chuyên gia khuyên chị em nên tăng cường tập luyện để điều hòa dòng máu trong cơ thể, kết hợp chế độ ăn uống tốt cho gan, thận và bổ sung thêm estrogen tự nhiên từ rau củ, đậu nành,… để tăng cường sinh lý nữ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....