Yếu sinh lý nữ và những điều cần biết

Thứ Sáu, 27/09/2019 07:03 PM (GMT+7)

Bạn nên chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ yếu sinh lý ở nữ giới sau đây để kịp thời cải thiện ngay từ bây giờ

benh-yeu-sinh-ly-nu

Khi làm "chuyện ấy", nếu nữ giới cảm thấy không còn hứng thú, "lãnh cảm" trong chuyện chăn gối thì đó là lúc cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn suy giảm sinh lý. Thực tế cho thấy, có rất nhiều thay đổi trong cơ thể mỗi ngày và chính bạn cũng không thể kiểm soát được hoàn toàn cảm xúc của mình. Do đó, bạn nên chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ yếu sinh lý ở nữ giới sau đây để kịp thời cải thiện ngay từ bây giờ.

Cơ thể lão hóa nhanh

Nếu đời sống tình dục của bạn không ổn định thì làn da cũng sẽ có chiều hướng lão hóa sớm hơn, điển hình là xuất hiện tình trạng da nhăn nheo, khô sạm. Vì vậy, khi có người nói rằng trông bạn đang tiều tụy, xuống sắc thì hãy chủ động đi khám để xin sự tư vấn về vấn đề mà mình đang gặp phải.

Rối loạn "thăng hoa"

Không ít chị em đã từng rơi vào tình cảnh "khổ tâm" khi họ không đạt được khoái cảm hoặc không đạt được sự "thăng hoa" trong lúc quan hệ tình dục. Điều này cũng có thể xuất phát từ sự khởi đầu chưa đủ dài để đánh thức cảm xúc giúp bạn đạt được sự "thăng hoa" đỉnh điểm. Nhưng nếu không phải do nguyên nhân trên thì bạn cần xin sự tư vấn từ bác sĩ để cải thiện đời sống tình dục của mình.

Ham muốn sụt giảm

Đây được xem là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh yếu sinh lý ở nữ giới. Khi ham muốn với chuyện chăn gối trở nên nhạt nhòa, không còn cảm giác trọn vẹn như trước thì bạn đang bước vào giai đoạn đầu tiên của thời kỳ suy giảm sinh lý.

Khô rát âm đạo

Cơ quan sinh dục của nữ giới khi được kích thích thăng hoa sẽ tiết ra chất dịch nhầy giúp cho việc giao ban diễn ra trơn tru, thuận lợi hơn. Thế nhưng, nếu con gái đột nhiên cảm thấy vùng kín của mình bị khô rát, ít tiết dịch nhầy hơn thì đó chính là một biểu hiện cảnh báo tình trạng yếu sinh lý và khiến nữ giới không còn cảm giác hào hứng muốn làm "chuyện ấy" nữa.

Đau khi giao hợp

Khi chuyện "yêu" đã chẳng còn mặn mà như trước, tình trạng khô rát âm đạo cũng có thể xảy ra và khiến nữ giới không tiết đủ chất nhờn, làm niêm mạc dễ bị trầy xước. Điều này vô tình khiến khoảng thời gian giao hợp trở nên khó khăn, không thoải mái nữa. Các chuyên gia sức khỏe tình dục cũng nhận định rằng, tình trạng đau khi quan hệ cũng có thể tạo thành những nỗi sợ hãi vô hình và tác động ngược đến cảm xúc yêu hay cảm giác ham muốn ở phái nữ. Vì vậy, dấu hiệu này cũng được xem là một trong những biểu hiện yếu sinh lý ở nữ giới.

Đẩy lùi yếu sinh lý nữ giới như thế nào?

Đối với phụ nữ thiếu hụt estrogen thì có thể khắc phục dễ dàng bằng cách bổ sung nội tiết tố nữ. Cách tốt nhất là nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để tránh gây tác dụng phụ

Đối với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh cần có chế độ dinh dưỡng tốt, hạn chế đường và chất béo, thư giãn và làm việc hợp lý để tránh suy giảm khả năng tình dục.

Khi phát hiện mình bị bệnh thì nên đi khám và chữa dứt điểm tránh gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý làm xáo trộn đời sống quan hệ vợ chồng.

Hiện nay trên thị trường quảng cáo nhiều loại sản phẩm để tăng cường sinh lý cho chị em, nhưng hầu hết các sản phẩm này mang tính chất kích dục, có tác dụng trong thời gian ngắn, nguy cơ để lại tác dụng phụ cao, chị em cần xem xét kỹ trước khi sử dụng.

Duyen

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...