3 bước cần chuẩn bị trước khi đi khám Nam khoa

Thứ Tư, 31/07/2019 07:26 AM (GMT+7)

Không ai dám nói trước là mình sẽ không bao giờ bị mắc phải một bệnh nào ở vùng kín. Có thể một lúc nào đó bạn sẽ cần đi khám Nam khoa. Vậy từ lúc này, bạn hãy chủ động tìm hiểu trước xem cần chuẩn bị những gì khi đi khám bệnh Nam khoa.

kham-nam-khoa-2

1. Chuẩn bị tâm lý

Nói đến chuyện đi khám bệnh Nam khoa, có thể bạn sẽ rất hoang mang. Bạn sợ mình sẽ bị một căn bệnh nào đó nghiêm trọng? Một loạt câu hỏi được đặt ra: nó có chữa được không? Nó có nguy hiểm không? Mắc bệnh như thế thì liệu mình sẽ thế nào?…

Bạn hãy tạm thời gác lại những lo lắng đó nhé. Tất nhiên, bạn không thể bàng quang được nhưng bạn hãy bình tĩnh nhé. Trước khi bước vào phòng khám, bạn hãy cố gắng giữ tâm lý thoải mái. Không phải cứ đi khám là mọi người đều mắc có bệnh nghiêm trọng. Cho dù bạn có bị bệnh thì những bệnh này cũng có thể chữa trị được. Nếu bạn ngại hoặc cảm thấy không yên tâm, bạn có thể rủ thêm bạn của mình hoặc người thân đi cùng. 

2. Chuẩn bị chi phí

Cái này hơi thô một chút nhưng nó lại thực tế và rất cần thiết. Bạn cần chủ động về chi phí cho việc đi lại và khám chữa bệnh của mình. Có thể bạn không biết trước được chi phí cụ thể là bao nhiêu nhưng bạn cũng nên chuẩn bị trước một khoản kha khá so với những gì mà mình dự tính. Thường thì chi phí cho việc này sẽ bao gồm: tiền khám, làm thủ thuật, tiền xét nghiệm, tiền thuốc men điều trị… Những chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng bệnh lý, tình trạng sức khỏe, cơ sở khám chữa bệnh… 

3. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi đi khám

Trước khi đi khám, bạn nhớ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là vùng kín. Việc này sẽ giúp cho việc thăm khám được dễ dàng hơn, làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm và cũng giúp bạn đỡ ngại hơn trước mặt bác sĩ.

Bạn cần lưu ý là khi vệ sinh vùng kín, không nên sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh để tránh làm tổn thương các tế bào nhạy cảm cũng như để bảo vệ các lợi khuẩn khỏi nguy cơ bị tiêu diệt. Nếu bạn dùng nước ấm và pha thêm một chút muối thì sẽ là tốt nhất. 

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....