5 cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm

Thứ Sáu, 17/05/2019 09:52 AM (GMT+7)

Với một vài cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm dưới đây, chắc chắn mẹ sẽ có thêm lựa chọn tuyệt vời để làm phong phú chế độ ăn và giúp bé hứng thú hơn với bữa ăn của mình đấy.

kiwi

Kiwi chuối xay nhuyễn cho bé

Món kiwi xay nhuyễn thực sự là cách cho trẻ ăn kiwi tuyệt vời. Sự kết hợp này tạo nên món ăn với hương vị độc đáo hấp dẫn vị giác của bé, đồng thời làm gia tăng thành phần dinh dưỡng cho món ăn.

Kiwi xay nhuyễn

Đây là cách chế biến món ăn dặm từ kiwi cho bé đơn giản và giúp lưu giữ được giá trị dinh dưỡng cao cho bé. Mẹ chỉ cần thái nhỏ các miếng kiwi và xay thật mịn bằng máy xay sinh tố chạy êm, công suất cao để có được món ăn dặm tuyệt vời và phù hợp với bé.

Sữa chua kiwi

Món sữa chua kiwi chắc chắn không thể thiếu trong danh sách các cách chế biến kiwi cho bé ăn dặm. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này sẽ tạo nên món ăn dặm bổ dưỡng nâng cao sức đề kháng của trẻ và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và nhiều chứng bệnh đường ruột khác. Mẹ có thể tự tay làm món sữa chua kiwi hoặc, thái kiwi thành những miếng thật nhỏ, trộn với sữa chua để cho bé ăn dặm mỗi ngày.

Kiwi hầm

Món kiwi hầm lạ miệng hấp dẫn cũng là gợi ý tốt cho mẹ khi chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé. Để làm món ăn này, mẹ cần chuẩn bị 4 trái kiwi chín đã gọt vỏ và thái nhỏ, ½ ly nước táo hoặc nước nho. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, đun nhỏ lửa trên bếp trong thời gian 10 - 15 phút. Sau đó, mẹ dùng muỗng nghiền nát hoặc dùng máy xay sinh tố để nghiền nát kiwi. Món ăn hấp dẫn, miệng lại nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bé.

Kem que Kiwi

Món kem mát lạnh luôn hấp dẫn đối với bất kỳ đứa trẻ nào. Vậy nên hãy “tận dụng” điều này để bổ sung thêm dinh dưỡng một cách thuận tiện nhất cho trẻ bằng cách tạo nên những que kem kiwi mát lạnh. Các nguyên liệu gồm kiwi cắt nhỏ, whipping cream, nước cốt chanh và đường được xay nhuyễn. Sau đó đổ vào khuôn và cho vào trong tủ lạnh. Chỉ vài tiếng sau mẹ sẽ có những que kem mát lạnh để bé thưởng thức rồi.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...