5 loại nước là "vua giải độc gan", giúp chị em sạch mụn, da căng mướt

Thứ Năm, 16/04/2020 02:59 PM (GMT+7)

Để có làn da khỏe mạnh cần có một lá gan khỏe mạnh. Những loại nước dưới đây sẽ giúp loại bỏ chất độc hại ra khỏi gan của bạn.

Nước lọc

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày (từ 1,5-2 lít nước đối với người trưởng thành) để các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả gan luôn hoạt động tốt. Cơ thể đủ nước thì quá trình lọc, đào thải độc tốt của gan cũng diễn ra suôn sẻ, hiệu quả hơn.

Nước chanh tươi

Bạn nên uống một ly nước chanh tươi ấm pha cùng với mật ong vào buổi sáng để làm sạch đường ruột, thanh lọc cơ thể, thải độc gan. Tuy nhiên, do chứa lượng axit cao nên bạn cần tránh uống quá nhiều nước chanh khi đói; người có vấn đề về dạ dày cũng nên tránh uống loại nước này thường xuyên.

Nước mật ong  

matong

Thường xuyên sử dụng mật ong có thể giúp đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể. Bạn có thể uống một cốc nước mật ong ấm sau bữa sáng và trước khi đi ngủ khoảng 40 phút để tốt cho cơ thể và lá gan.

Nước dưa hấu

Dưa hấu chứa citrulline - chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả nên rất tốt cho gan.

Bạn có thể lấy một miếng dưa hấu xắt nhỏ rồi thả vào bình nước lọc, thêm vài lá bạc hà tươi. Bỏ bình nước vào tủ lạnh và lấy ra uống khi có nhu cầu. Vị dưa ngọt dịu, thanh mát kết hợp với mùi thơm dễ chịu của lá bạc hà rất dễ uống. Bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh hoặc vài lát chanh tươi để tăng hiệu quả.

Nước dưa chuột + chanh + bạc hà

Dưa và chanh thái thành lát mỏng, cho vào bình nước rồi thêm vài lá bạc hà. Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể đem ra uống.

Dưa chuột chứa nhiều nước, axit amin citrulline có tác dụng loại thải amoniac ra khỏi gan và thận. Chanh chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Bạc hà cải thiện dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...