5 loại trà thảo dược mẹ bầu nên tránh

Thứ Sáu, 02/09/2022 10:16 PM (GMT+7)

Trà thảo dược được làm từ trái cây khô, hoa, gia vị hoặc thảo mộc và do đó không chứa cafein. Trà thảo mộc có hương vị độc đáo và màu sắc đẹp mắt. Được nhiều người lựa chọn thay thế trà truyền thống, thế nhưng chúng chứa một số hợp chất không an toàn cho bà bầu.

1. Trà rễ cam thảo

Tác dụng phụ của cam thảo có thể dẫn đến một số biến chứng đối với sức khỏe sinh sản. Trong cam thảo có hợp chất glycyrrhizin có thể gây căng thẳng cho thai nhi trong bụng, giảm chỉ số thông minh và gia tăng các vấn đề hành vi của trẻ sau này. 

Ngoài ra việc mẹ bầu sử dụng nhiều trà cam thảo khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ như bất thường tinh hoàn đối với trẻ nam, rối loạn ống dẫn trứng đối với trẻ nữ. 

2. Trà ma hoàng

Thành phần của ma hoàng là các alkaloid tự nhiên gồm ephedrine và các dẫn chất. Các chất này có thể khiến huyết áp tăng, nhịp tim tăng và kích thích cơ tử cung co bóp. Vì vậy nếu bà bầu uống trà ma hoàng sẽ cực kỳ nguy hiểm. 

3. Trà xanh

Trà xanh là loại trà phổ biến nhất tuy nhiên mẹ bầu nên hạn chế sử dụng trà xanh khi mang thai. Trong trà xanh có nhiều caffeine gây cản trở việc hấp thụ axit folic, làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống.

tra-xanh-1-16454434270741256861625

4. Trà cây dâm bụt

Trà cây dâm bụt có mùi vị rất thơm và mang lại tác dụng làm trẻ hóa cơ thể. Thế nhưng do trà này chiết xuất từ phần rễ cây có nguy cơ can thiệp vào nồng độ estrogen của cơ thể sẽ làm cản trở quá trình phát triển của phôi thai. 

5. Trà sâm

Đối với cơ thể, nhân sâm có mang lại rất nhiều lợi ích giúp bồi bổ và tăng cường thể lực. Nhưng trái lại nếu bà bầu dùng nhân sâm lại gây tác hại đối với sự phát triển của thai nhi, gây dị tật bẩm sinh, chảy máu khi sinh, tiêu chảy, rối loạn giấc ngủ, khô miệng, mất cân bằng lượng đường trong máu. 

bat-mi-cong-dung-tuyet-voi-cua-tr-sam-han-quoc-1-1
Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...